Ngành Điện Nam Định, Hải Phòng tập trung ứng phó với bão số 5

Mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 5 đã được công ty điện lực các tỉnh Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh... triển khai quyết liệt. Tất cả vị trí xung yếu như cột cao, cột vượt sông, vượt đường, các trạm biếp áp cấp điện cho các phụ tải quan trọng được ngành Điện kiểm tra, nhằm đảm bảo tốt nhất việc cấp điện trong cơn bão.

Tại Nam Định:

Ông Phạm Thanh Lịch – Trưởng phòng An toàn, Ủy viên thường trực Ban chỉ huy PCLB & TKCN Công ty Điện lực Nam Định cho biết, tới thời điểm này toàn bộ việc phòng chống và khắc phục hậu quả của cơn bão số 5 đã được Công ty triển khai theo đúng phương án. Các Điện lực đã triển khai đi kiểm tra các vị trí xung yếu cột cao, cột vượt sông, vượt đường, các dây néo cột và phát quang hành lang để đảm bảo cho việc cấp điện được an toàn ổn định.

Công nhân Công ty Điện lực TP Nam Định đang kiểm tra điện tại trạm bơm Quán Chuột để đảm bảo việc cung cấp điện tốt nhất.

Toàn bộ lực lượng công nhân quản lý vận hành phục vụ xử lý sự cố lưới điện cho cơn bão số 5 đã được huy động trực 100% tại các điện lực, các tổ đội trên địa bàn tỉnh.

60 đội sản xuất ở khu vực địa bàn toàn tỉnh cũng đã được thành lập để ứng phó với bão, mỗi đội này quản lý từ 5 - 7 xã. Cùng với đó là những cơ quan tiền phương (chỉ huy tại chỗ), những cơ quan này có nhiệm vụ chỉ huy trực tiếp khi bão đổ bộ vào địa bàn.

Trước đó, ngày 1/8/2013 Ban chỉ huy PCLB Công ty Điện lực Nam Định đã có buổi họp để triển khai công việc.

Tại Văn phòng Công ty đã chuẩn bị chằng chống nhà cửa, cửa ra vào, cửa sổ tại trụ sở công ty… Phòng Kế hoạch vật tư đã rà soát số lượng vật tư đang hiện có trong kho, chằng chống kho tàng nhà cửa đặc biệt là nhà mái tôn. Phòng Công nghệ thông tin, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc đảm bảo liên lạc tốt. Phân xưởng xây lắp và sửa chữa thiết bị điện có nhiệm vụ tập trung toàn bộ CB-CNV chuẩn bị phương tiện, dụng cụ thi công trực tại đơn vị, bắt đầu từ sáng ngày 3/8/2013.

Tính cho đến thời điểm 12 giờ trưa ngày hôm nay (3/8) toàn bộ hệ thống lưới điện của Công ty Điện lực Nam Định vẫn được vận hành an toàn và ổn định.

Tại huyện đảo Cát Hải (TP Hải Phòng):

Trước dự báo về mức độ nguy hiểm của cơn bão số 5, ngay từ ngày 1/8/2013 Điện lực Cát Hải đã chủ động họp Ban chỉ đạo PCLB&TKCN bàn bạc và thống nhất phương án đối phó với cơn bão.

Cụ thể, Ban chỉ đạo phân công nhiệm vụ cho các công nhân tổ chức gia cố trụ sở, kho tàng, kiểm tra phát quang hành lang lưới điện, gia cố một số móng cột xung yếu có nguy cơ sạt lở, di chuyển các vật tư thiết bị lên vị trí khô ráo, chuẩn bị vật tư dự phòng, lương thực, thực phẩm và thuốc men, áo phao,… đồng thời bố trí cho toàn thể CB-CNVC thường trực sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Khoảng 7 giờ sáng ngày 3/8/2013 bão số 5 chính thức đổ bộ vào huyện Cát Hải với sức gió cấp 6 đến cấp 7 kèm mưa lớn. Đến 9h54 phút, do gió lớn gây sự cố nhảy máy cắt 371E2.24 mất điện toàn đảo Cát Bà.

11giờ 10 phút trên toàn huyện mưa rất to, gió mạnh dần lên cấp 8 cấp 9. Thời điểm này thuỷ triều đang lên nên sóng biển dâng cao từ 2 đến 3 mét. Tại đảo Cát Hải có nguy cơ sóng tràn đê biển gây ngập úng diện rộng.

Để đảm bảo an toàn lưới điện cũng như an toàn tính mạng và tài sản, lúc 11giờ 10 phút, Giám đốc Điện lực Trần Đức Việt - Trưởng ban chỉ đạo PCLB&TKCN đã chủ động xin ý kiến Công ty cho phép cắt 2 lộ  971, 973E2.24, toàn bộ đảo Cát Hải mất điện.

Hiện cán bộ, nhân viên Điện lực Cát Bà vẫn ứng trực sẵn sàng 100% quân số để xử lý sự cố và cấp điện trở lại khi có thể.

 


  • 03/08/2013 01:09
  • Vĩnh Long - Ngọc Tuấn
  • 3260