Chính thức phát động chiến dịch Giờ trái đất 2013 tại Việt Nam

Chiều ngày 25/2/2013, Bộ Công Thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ trái đất 2013, với mục đích tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân, thông qua các hoạt động truyền thông sáng tạo.

Dự lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Công Thương – ông Lê Dương Quang, Tổng cục phó Tổng cục Năng lượng – ông Cao Quốc Hưng, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam – ông John Nielsen, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam – ông Nguyễn Tấn Lộc, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương TP Hà Nội, Công ty Electrolux Việt Nam cùng đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đại diện Bộ Công Thương, nhà tài trợ và đại sứ tại buổi họp báo công bố chiến dịch Giờ Trái đất 2013 - Ảnh: Ngọc Thọ

Giờ trái đất là một trong những sự kiện xã hội, kêu gọi cộng đồng cùng hưởng ứng bằng các hành động đơn giản như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ hoặc tổ chức các hoạt động hưởng ứng việc tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu.

Chính thức khởi động từ năm 2007 tại thành phố Sydney, chiến dịch Giờ trái đất hàng năm đã ngày càng lớn mạnh, thu hút đông đảo các quốc gia và lãnh thổ trên khắp thế giới cùng tham gia.

Ông John Nielsen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam – Đại sứ chiến dịch Giờ trái đất 2013: 

Mỗi người chúng ta đều cần phải trang bị các kiến thức về vấn đề biến đổi khí hậu và các phương thức để chống lại hiện tượng này. Nhưng chỉ nỗ lực của Chính phủ là chưa đủ, chúng tôi gửi lời kêu gọi mạnh mẽ tới cộng đồng hãy chung tay hưởng ứng Giờ Trái đất để bảo vệ cho trái đất của chúng ta”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho biết: “Trong những năm qua, chương trình Giờ trái đất đã tạo nên một tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu, trong đó việc sử dụng năng lượng lãng phí, chưa hiệu quả là một trong những tác nhân chính. Bây giờ là lúc chúng ta biến nhận thức đó của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân thành những hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống và xây dựng một nền kinh tế phát triển xanh và bền vững”.

Để thực hiện được mục tiêu đó, chiến dịch Giờ trái đất 2013 được phát động với các hoạt động truyền thông bao gồm: Cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, tổ chức hành trình “Chuyển động xanh”, đạp xe hưởng ứng Giờ trái đất….

Cuộc thi làm phim ngắn hưởng ứng Giờ trái đất 2013 đã được phát động trên toàn quốc từ ngày 5/2/2013. Cuộc thi khuyến khích các cá nhân, tập thể sáng tạo sản phẩm nghệ thuật có chất lượng, phản ánh những suy nghĩ và hành động có liên quan đến tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu. Những bộ phim này sẽ được công chiếu và bình chọn công khai vào giữa tháng 3/2013.

Để ghi lại những cam kết, một cây vân tay sẽ được di chuyển tới tất cả các hoạt động trong Chiến dịch nhằm thu thập dấu vân tay của mọi cá nhân, tập thể tham gia. Mỗi dấu vấn tay sẽ là một lời cam kết đồng hành cũng như thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội và những người xung quanh.

Đồng hành cùng chiến dịch Giờ trái đất 2013 tại Việt Nam là hai nhà tài trợ chính Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công ty Electrolux Việt Nam, cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Các đại sứ của chiến dịch là Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen, ca sỹ Tùng Dương, hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh và ca sỹ Bảo Trâm.

Với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, Giờ trái đất 2013 kêu gọi từng cá nhân, doanh nghiệp hãy chung tay với cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến ứng phó với biến đổi khí hậy, biến những cam kết thành những hành động cụ thể. 

Nghi thức tắt đèn của chiến dịch Giờ trái đất 2013 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 tối thứ 7 ngày 23/3/2013, với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, TP Hà Nội, các Bộ ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng, cùng các chương trình biểu diễn của các nghệ sỹ tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám trước Nhà hát lớn Hà Nội.

Ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam: 

Với tư cách là nhà tài trợ chính chiến dịch Giờ trái đất 2013, EVN sẽ luôn song hành cùng với các hoạt động của Chiến dịch, đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến kiến thức về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho cả nước, với ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, EVN cũng cam kết gắn liền phát triển bền vững doanh nghiệp với bảo tồn tài nguyên quốc gia và bảo vệ môi trường.

Vì vậy, mỗi gia đình, cá nhân, doanh nghiệp hãy cùng EVN tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2013, cùng chung tay hành động bảo vệ mái nhà chung vì một thế giới tươi đẹp, vì tương lai của chúng ta.

 

 


  • 26/02/2013 10:18
  • Phan Trang
  • 3401


Gửi nhận xét