Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng thăm và chúc mừng năm mới Viện Năng Lượng; Trường Đại học Điện lực

Chiều ngày 18/2/2013, trong không khí vui mừng đầu Xuân, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng đã đến thăm và chúc mừng năm mới Viện Năng Lượng (Bộ Công Thương); Trường Đại học Điện lực (EVNEPU).

Tại Viện Năng Lượng, Viện trưởng Hoàng Tiến Dũng đã thông báo đến Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cùng đoàn đại biểu: Năm 2012 là một năm thành công của Viện Năng lượng với kết quả doanh thu đạt trên 200 tỷ đồng và nộp ngân sách nhà nước gần 30 tỷ đồng. Với trên 200 cán bộ nhân viên, Viện đã ngày càng lớn mạnh, trở thành một đơn vị nghiên cứu chiến lược đầu ngành của quốc gia, nơi khởi nguồn cho những chiến lược năng lượng của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng gửi lời chúc mừng năm mới đến đội ngũ cán bộ nhân viên của Viện Năng Lượng (Bộ Công Thương), cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của Viện Năng Lượng với các đơn vị trực thuộc EVN trong việc phát triển quy hoạch ngành Điện lực Việt Nam trong những năm qua. EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp tốt hơn nữa của Viện trong công tác nghiên cứu, ứng dựng khoa học và công nghệ, triển khai ứng dụng thành công nhiều đề tài khoa học vào sản xuất, nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đoàn đại biểu của EVN đến thăm và chúc mừng xuân mới Quý Tỵ (2013) tại Viện Năng Lượng

Đến thăm và chúc mừng năm mới tại Trường Đại học Điện lực, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng đã khẳng định, trong số 4 cơ sở đào tạo thuộc EVN, Đại học Điện lực đóng vai trò nòng cốt về đào tạo nguồn nhân lực cho EVN.

Thay mặt cho gần 17.000 học sinh, sinh viên và 500 CBCNV của nhà trường, PGS-TS Đàm Xuân Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường cảm kích bởi ngay ngày đầu tiên của ngày làm việc mới theo năm âm lịch Quý Tỵ đã được đón lãnh đạo Tập đoàn đến thăm và chúc mừng năm mới. TS Đàm Xuân Hiệp cho biết, hiện, ngoài 22 chuyên ngành đào tạo từ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng cho đến đại học, bắt đầu từ năm 2012, trường đã đào tạo trình độ thạc sỹ các ngành hệ thống điện và quản lý năng lượng.

Cũng theo TS Hiệp, tuy mới nâng cấp từ trường cao đẳng lên đại học chưa đầy 7 năm, một khoảng thời gian không dài, nhưng với những bước phát triển mạnh mẽ và vững chắc, Trường Đại học Điện lực ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong hệ thống đào tạo bậc đại học và sau đại học của nước nhà. Nhà trường là địa chỉ tin cậy của nhiều học sinh đăng ký thi vào và sinh viên theo học. Theo PGS-TS Đàm Xuân Hiệp, có được sự thành công đó là sự chỉ đạo, động viên và ủng hộ to lớn của lãnh đạo EVN, của Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng chúc Tết tại Trường Đại học Điện lực

Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng khẳng định: Nhà trường có thể tự hào bởi nhiều điều đã làm được trong thời gian qua, có thể tự hào vì nhiều thế hệ học sinh, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đã giữ những vị trí quan trọng tại các cơ quan quản lý nhà nước, EVN và các tập đoàn kinh tế lớn...

Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cũng nhắc lại: Cách đây 10 năm, tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện quốc gia chưa đến 10.000 MW thì thời điểm này (tháng 1/2013), công suất đã đạt trên 26.000 MW. Để vận hành một hệ thống điện quy mô như vậy một cách an toàn và ổn định cần đến một đội ngũ lực lượng cán bộ kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân đủ mạnh về chất và lượng.

Đóng góp vào nhiệm vụ này có vai trò nòng cốt về đào tạo của Trường Đại học Điện lực nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Điện. Năm mới 2013, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng tin tưởng tập thể CBCNV, học sinh sinh viên nhà trường sẽ có những đóng góp tích cực trong thành công chung, trong từng bước phát triển của Tập đoàn.


  • 19/02/2013 11:19
  • Văn Lương - Ngọc Thọ
  • 3257


Gửi nhận xét