Cấp điện cho khu vực đầu não đất nước

Ba Đình là nơi có các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và nhiều đại sứ quán, là nơi thường diễn ra các hoạt động chính trị quốc gia và quốc tế. Vì vậy việc đảm bảo điện cho khu vực này rất quan trọng. “Nguyên tắc số một của chúng tôi là luôn đảm bảo cấp điện đầy đủ, liên tục cho các sự kiện chính trị, không để xảy ra bất cứ sự cố nào, dù chỉ một phút” - ông Nguyễn Văn Chữ (GĐ Cty Điện lực Ba Đình -Tổng Cty Điện lực Hà Nội) khẳng định.

Bảo tàng Hồ Chí Minh là điểm thu hút đông đảo nhân dân cả nước và quốc tế đến thăm quan - Ảnh: L.Q.V

Theo ông Nguyễn Văn Chữ, mỗi năm, Điện lực Ba Đình nhận được trên 1.000 lệnh đảm bảo điện cho các sự kiện chính trị từ các cơ quan trung ương, có lệnh chỉ thông báo trước 3 giờ, có lệnh phải đảm bảo 8 điểm trực với đội ngũ 30 người. “Quan trọng nhất vẫn là việc cấp điện cho các kỳ họp Quốc hội, bởi mỗi kỳ họp đều khoảng 1 tháng, nhất là kỳ họp giữa năm diễn ra trong thời tiết nắng nóng, rất hay xảy sự cố về điện” - ông Chữ khẳng định.
 
Vì vậy, Công ty luôn có phương án đảm bảo điện tại 7 điểm phục vụ cho kỳ họp, gồm 2 điểm tại Hội trường Bộ Quốc phòng, Trung tâm Báo chí, Văn phòng Quốc hội, Trung tâm Hội nghị Quốc tế và các điểm ăn nghỉ của các đại biểu. “Cty có 34 công nhân vận hành, nhưng chúng tôi bố trí tới 20 công nhân trực vận hành, phục vụ riêng cho Quốc hội. Ngoài ra, còn khoảng 20 người làm công tác hậu cần như xăng dầu, điều độ, nhằm đảm bảo cấp điện 100% số giờ cho Quốc hội. Để phục vụ cho một kỳ họp Quốc hội, phải tới 1.260 công trực. Có những điểm trực, công nhân phải dựng lều để trực 24/24 giờ, ăn ở tại chỗ”- ông Chữ cho hay.
 
Công ty có 3 phương án đảm bảo điện tuyệt đối cho kỳ họp Quốc hội và các sự kiện chính trị: Tại Hội trường Bộ Quốc phòng có 2 nguồn điện. Khi cả 2 nguồn đều mất, sẽ có nguồn điện bằng máy phát 1.000kVA tại chỗ, tự động chuyển nguồn. Trường hợp cả 3 nguồn đều mất, sẽ sử dụng bộ lưu điện UPS. 
 
Ngoài ra, Điện lực Ba Đình còn có trách nhiệm vận hành 42 lộ đường dây trung thế với chiều dài 204,1 km và gần 1.000 km dây hạ thế; quản lý bán điện cho 77.724 khách hàng, doanh thu mỗi năm trên 1.200 tỉ đồng.


  • 04/08/2014 01:46
  • Theo Báo Lao động
  • 2918


Gửi nhận xét