Thủy điện Hòa Bình: 7 tháng đầu năm sản xuất được trên 5,5 tỷ kWh điện

Tính đến hết tháng 7, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã sản xuất được 5,56 tỷ kWh, vượt so với kế hoạch đề ra.

8 tổ máy của Công ty Thủy điện Hòa Bình đang vận hành hiệu quả - Ảnh: Xuân Tiến

Ngoài ra, trong 7 tháng qua, Công ty đã đảm bảo chất lượng và vượt tiến độ các hạng mục sửa chữa lớn như: Đại tu tổ máy số 7, trung tu tổ máy số 3... Phát hiện và xử lý kịp thời hàng trăm thiếu sót thiết bị.

Tích cực triển khai công tác phòng chống lũ bão (PCLB), Công ty đã kiểm tra chỉ giới cắm mốc phạm vi vùng phụ cận bảo vệ đập, hệ thống cảnh báo lũ vùng hạ du, hệ thống thông tin liên lạc, quan trắc thủy văn, cũng như kiểm tra dụng cụ, vật tư, nguồn điện chính và nguồn điện dự phòng phục vụ PCLB.

Để đạt được chỉ tiêu sản xuất 10,745 tỷ kWh trong năm 2014, trong những tháng còn lại của năm Công ty sẽ phối hợp cùng Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0), bố trí phương thức vận hành Nhà máy an toàn và kinh tế; đảm bảo chế độ và các thông số làm việc của tổ máy trong giới hạn cho phép... Đồng thời, thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra trong vận hành, kịp thời phát hiện và nhanh chóng khắc phục các thiếu sót, đảm bảo hệ thống thiết bị luôn trong trạng thái ổn định và tin cậy; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về quản lý an toàn đập và hồ chứa.

Được biết, trong năm 2013, Công ty Thủy điện Hòa Bình đã sản xuất được trên 10,058 tỷ kWh, vượt 3,59% so với kế hoạch (là năm có sản lượng điện cao thứ 2 sau năm 2008), đóng góp nghĩa vụ với Nhà nước tổng cộng 1.107 tỷ đồng. Riêng phần đóng góp trực tiếp vào ngân sách tỉnh Hoà Bình là 960 tỷ đồng. 


  • 31/07/2014 02:51
  • Quang Vinh (Công ty Thủy điện Hòa Bình)
  • 3351


Gửi nhận xét