CPMB chúc Tết đơn vị thi công trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Ngày 12/1, ông Nguyễn Đức Tuyển, Giám đốc Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) - Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, đã đến công trường động viên đơn vị thi công vị trí cột 554 (tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) thuộc Dự án đường dây 500kV mạch 3 Vũng Áng - Dốc Sỏi - Pleiku 2.

Ông Nguyễn Đức Tuyển đã thăm hỏi tình hình thi công, điều kiện làm việc, đời sống của đơn vị thi công (Công ty CP Xây lắp điện 1 – PCC1), đơn vị tư vấn giám sát (Công ty Truyền tải điện 2) và Ban Tiền phương của CPMB trên công trường. Đoàn công tác đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, nỗ lực của các đơn vị trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục phấn đấu, đoàn kết để đảm bảo các mốc tiến độ của dự án. 

Ông Nguyễn Đức Tuyển cũng đề nghị đơn vị nhà thầu phối hợp chặt chẽ với CPMB về công tác vận động, tuyên truyền để người dân đồng thuận, tạo điều kiện trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án.

Trước sự quan tâm của đại diện chủ đầu tư, ông Đặng Văn Nghĩa - Giám đốc Điều hành công trường ĐD 500kV mạch 3 của PCC1 biết đây là một nguồn động lực để đơn vị tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng tiến độ so với yêu cầu của chủ đầu tư đưa ra. 

Ông Nghĩa cho biết thêm: Vị trí 554 là vị trí vượt sông Bồ, địa hình thi công khó khăn, phức tạp, tuy nhiên PCC1 đã ứng dụng thiết bị bay kéo dây để đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Việc kéo dây bằng thiết bị bay được đơn vị áp dụng từ nhiều năm nay và luôn có sự cải tiến qua mỗi năm. Ưu điểm của công nghệ này là giảm được một nửa thời gian so với kéo dây thủ công, đồng thời không ảnh hưởng đến hành lang phía dưới, đặc biệt là tại những đoạn giao chéo như vượt sông, vượt đường giao thông,...

Cũn theo ông Nghĩa, việc thi công gói thầu 9.8 (gồm 68 vị trí cột) qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế gặp khó khăn nhất chính là địa hình đồi núi. Công tác vận chuyển vật tư thiết bị rất vất vả. Cùng với đó là điều kiện thời tiết khắc nghiệt. “Đến thời điểm này, gói thầu 9.8 đã cơ bản đúc xong móng cột. Công tác dựng cột đã đạt khoảng 30%. PCC1 thường xuyên huy động 120-150 người trên công trường để đảm bảo tiến độ yêu cầu chủ đầu tư đưa ra”, ông Nghĩa chia sẻ.

Một số hình ảnh tại buổi thăm hỏi đơn vị nhà thầu trên công trường:

Giám đốc CPMB Nguyễn Đức Tuyển (thứ 2 từ phải sang) trao đổi tình hình thi công trên công trường đường dây 500kV mạch 3 với các đơn vị nhà thầu

Giám đốc CPMB Nguyễn Đức Tuyển (thứ 5 từ phải sang) trao quà cho đơn vị xây lắp PCC1

Đoàn công tác trao quà cho đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Truyền tải điện 2

Đoàn công tác trao quà chúc Tết Ban Tiền phương của CPMB tại công trường 

Vị trí cột 554 đường dây 500kV mạch 3 đã cơ bản được dựng cột, kéo dây xong

 


  • 12/01/2020 04:56
  • Đinh Liên
  • 6810