Bình Dương: Đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời theo công nghệ Singapore

Ngày 24/9, các tấm pin mặt trời áp mái đầu tiên đã được lắp đặt thành công, cung cấp điện cho tòa nhà văn phòng Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore 1 (KCN VSIP 1), tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hệ thống điện mặt trời áp mái này hoạt động theo công nghệ của Tập đoàn Sembcorp Industries Parks (Singapore). Thông qua nền tảng số công nghệ cao, hệ thống điện này sẽ kết nối với Trung tâm Giám sát hoạt động năng lượng mặt trời của Sembcorp đặt tại Singapore, với mục đích cho hệ thống vận hành mạnh mẽ, phát hiện, khắc phục nhanh khi sự cố xảy ra.

Các tấm pin mặt trời áp mái vừa được lắp đặt tại Văn phòng Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 1 (Thuận An, Bình Dương)

Cùng ngày, 3 đơn vị gồm chủ đầu tư các KCN VSIP, Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex IDC) và Tập đoàn Sembcorp Industries (Singapore) đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai các giải pháp năng lượng thông minh, thân thiện môi trường như tạo ra điện năng từ mặt trời, rác thải, tái chế nước thải...

Theo thỏa thuận vừa được ký kết, hơn 1.000 nhà máy, doanh nghiệp trong các KCN (là khách hàng của VSIP và Becamex) sẽ lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái nhằm tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường.