Tài trợ đến 70% vốn vay cho doanh nghiệp lắp đặt điện mặt trời áp mái

Là sản phẩm ưu đãi vốn vay của Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển Nhà TP.HCM (HDBank) dành cho các doanh nghiệp trên cả nước đầu tư dự án điện mặt trời trên mái nhà với thời hạn cho vay 5 năm.

Lắp đặt điện mặt trời áp mái  sẽ giúp các doanh nghiệp giảm chi phí tiền điện hàng tháng

Tài sản đảm bảo để vay vốn chính là hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, với mức tài trợ lên đến 10 tỷ đồng.

Với chính sách khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo của Chính phủ, rất nhiều dự án điện mặt trời đã được đầu tư xây dựng. Trong đó, điện mặt trời áp mái có ưu thế nổi trội như: Thi công nhanh, không chiếm dụng đất mà sử dụng diện tích các mái nhà sẵn có, giúp tăng cường chống nóng hiệu quả cho các công trình, giảm ô nhiễm môi trường,...

Với sản lượng điện dư, nếu không sử dụng hết, khách hàng có thể bán lại cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đặc biệt, những công trình hòa lưới trước ngày 30/6/2019 sẽ được EVN mua với giá ưu đãi trong vòng 20 năm theo quy định của Chính phủ.

Hiện nay, TP.HCM đang là địa phương đi đầu cả nước trong việc lắp đặt điện mặt trời áp mái, với gần 1.400 khách hàng đã lắp đặt, tổng công suất khoảng 15 MWp.

Hiện các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang tiến hành trả tiền điện cho người dân sau thời gian phát điện lên lưới.


  • 21/05/2019 09:26
  • Nghi Viên
  • 99911