Ban Quản lý Dự án thủy điện Sông Bung 2 thăm hỏi các gia đình người dân bị thiệt hại do sự cố hầm dẫn nước

Ngày 15/9, Ban Quản lý Dự án thủy điện Sông Bung 2 (thuộc Tổng công ty Phát điện 2) đã đến thăm hỏi, động viên 3 gia đình ở xã Laêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Các gia đình trên bị thiệt hại trong trận lũ lớn ngày 13/9, cuốn trôi xuống hạ lưu 1 cánh cửa van số 2 của hầm dẫn dòng Dự án Thủy điện Sông Bung 2 đang thi công.

Tham gia đoàn thăm hỏi còn có lãnh đạo xã Laêê gồm ông A Rắc Xuân và ông A Rắc Mười – Phó Bí thư Đảng ủy xã, ông A Lăng Bliêm - Phó Chủ tịch UBND xã .

Đại diện Ban QLDA thủy điện Sông Bung 2 cùng đại diện chính quyền địa phương xã Laêê đến thăm hỏi, động viên các gia đình 

Ông Huỳnh Dũng – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết: Qua số liệu kiểm kê của UBND huyện Nam Giang đã xác định 3 gia đình bị thiệt hại gồm gia đình ông A Lăng DHép, A Lăng Dang và A Lăng Danh đều ở thôn Pơ oi. Ban Quản lý dự án đã hỗ trợ mỗi gia đình 1 thùng mỳ ăn liền, 25 kg gạo và tiền mặt 2 triệu đồng. Đây là những hỗ trợ ban đầu để các gia đình ổn định cuộc sống, sau đó tiếp tục kiểm kê, đánh giá để tiến hành khẩn trương đền bù theo quy định nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Tại buổi thăm hỏi, những gia đình nạn nhân cũng như cán bộ địa phương rất đồng cảm và cho rằng đây là sự cố ngoài ý muốn do thiên tai gây ra, không chỉ gây thiệt hại cho các gia đình trên địa bàn xã mà còn cả Ban Quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2. Những hỗ trợ kịp thời này giúp người dân tạm ổn định cuộc sống và tin tưởng Dự án sẽ sớm khắc phục các thiệt hại, tiếp tục thi công an toàn và sớm đưa vào vận hành để đóng góp sản lượng điện cho đất nước.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố hầm dẫn nước Dự án Thủy điện Sông Bung 2, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 2 khẩn trương, tích cực trong công tác tìm kiếm, giúp đỡ và hỗ trợ các gia đình ở hạ lưu bị ảnh hưởng.


  • 15/09/2016 09:50
  • Xuân Tiến
  • 8567