Ứng dụng phần mềm CSKH trên smartphone của EVNHANOI: Phản hồi tích cực từ khách hàng

Sau 8 tháng triển khai, phần mềm chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động thông minh (smartphone) của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI CSKH) đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, với mong muốn phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, tháng 12/2015, Tổng công ty ra mắt ứng dụng EVNHANOI CSKH, sử dụng trên điện thoại di động thông minh ở cả 3 hệ điều hành iOS, Windowsphone, Android. “Đến nay, sau 8 tháng triển khai, chúng tôi rất bất ngờ khi nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đa số khách hàng đều nhận định, đây là ứng dụng hữu ích, thiết thực, góp phần minh bạch hóa và đưa khách hàng đến gần hơn với những thông tin và dịch vụ điện năng”, ông Thắng chia sẻ.

EVNHANOI CSKH là một chương trình miễn phí với dung lượng nhỏ gọn, dễ sử dụng. Khi cài đặt phần mềm này trên smartphone, khách hàng dễ dàng và chủ động tra cứu các thông tin một cách nhanh chóng và chính xác về sản lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, biểu đồ về tình hình tiêu thụ điện hàng tháng, lịch tạm ngừng cung cấp điện... 

Ứng dụng này còn tích hợp các nội dung chỉ dẫn cho người sử dụng điện như: Cách tải hóa đơn điện tử, sử dụng tin nhắn truy vấn (MO), các thủ tục liên quan đến dịch vụ điện năng... Ngoài ra, còn hướng dẫn chi tiết các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng chống cháy nổ điện trong gia đình...

Đặc biệt, EVNHANOI còn xây dựng chức năng so sánh sản lượng điện sử dụng với cùng kỳ năm trước, từ đó, người sử dụng nắm rõ tình hình tiêu thụ điện của gia đình theo thời gian.

Chị Nguyễn Thị Linh (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: Đây là ứng dụng rất tiện ích. Sau khi cài đặt vào điện thoại di động và nhập mã số khách hàng, tôi dễ dàng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ… ở mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần điện thoại  kết nối internet.

Theo anh Bùi Văn An (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy), anh tâm đắc nhất là biểu đồ so sánh sản lượng điện sử dụng. Qua đó, có thể thấy được tháng nào sử dụng nhiều, tháng nào sử dụng ít, từ đó đối chiếu với hóa đơn tiền điện xem có chính xác không, đồng thời, có giải pháp sử dụng điện tiết kiệm trong những tháng tiếp theo. 

Ứng dụng này không chỉ phù hợp với những người trẻ, cán bộ văn phòng, mà ngay cả những người trung niên hoặc cao tuổi cũng dễ sử dụng. Ông Đỗ Nội, 60 tuổi (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) cho biết, tháng 6/2016, ông đến Phòng giao dịch của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm nhờ cài đặt và hướng dẫn cách sử dụng phần mềm EVNHANOI CSKH. “Tôi không sử dụng máy tính, con cái đã lập gia đình riêng, nên trước đây, phải chờ khi nhận được hóa đơn tiền điện, tôi mới biết sản lượng điện sử dụng trong tháng. Nhờ có phần mềm này, tôi chủ động và dễ dàng nắm được các thông tin về số điện mình đã sử dụng ”, ông Nội chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, tính đến tháng 6/2016, đã có hơn 10.000 khách hàng sử dụng phần mềm EVNHANOI CSKH. Hiện Tổng công ty đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, tổng đài CSKH,... về ứng dụng này để đông đảo khách hàng biết và sử dụng.

“Thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục nâng cấp phiên bản EVNHANOI CSKH, bổ sung thêm các ứng dụng hỗ trợ thanh toán hóa đơn tiền điện trực tuyến, những cảnh báo của ngành Điện, cùng nhiều thông tin hữu ích khác...”, ông Thắng cho biết thêm. 

Với việc đa dạng hóa các kênh chăm sóc khách hàng như: Tin nhắn, email, tổng đài, ứng dụng CSKH trên điện thoại di động…, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội đang ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện. 

Để được hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng ứng dụng phần mềm “EVNHANOI CSKH”, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm CSKH của EVNHANOI theo số điện thoại: 19001288 và 04.22222000 hoặc tìm kiếm tại: http://evn.com.vn/c3/evn-va-khach-hang/Trung-tam-cham-soc-khach-hang-dien-luc-9-144.aspx


 


  • 13/09/2016 10:00
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 13873