Ban Quản lý Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận tổ chức buổi ngoại khóa về điện hạt nhân cho học sinh

Chiều 29.9, Ban Quản lý Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận đã tổ chức cho hơn 50 em học sinh lớp 12 khối A trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Phan Rang- Tháp Chàm (Ninh Thuận) buổi ngoại khóa tìm hiểu về năng lượng và năng lượng nguyên tử (ĐHN- NT).

Tại đây các em học sinh đã được nghe các chuyên gia của Ban Quản lý dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận giới thiệu về “Nhà máy điện hạt nhân và các vấn đề an toàn hạt nhân”, những vấn đề cơ bản về năng lượng hạt nhân; An toàn bức xạ và quản lý chất thải phóng xạ đồng thời sẽ được tìm hiểu thế nào là phương thức bảo vệ theo chiều sâu một nhà máy điện hạt nhân; về nhu cầu nhân lực cần phải có của một nhà máy điện hạt nhân, cơ hội cho học sinh khi thi tuyển vào ngành học này, đồng thời các em còn được biết thêm những khó khăn và cơ hội trong khi học và sau khi tốt nghiệp.

Tất cả những thắc mắc liên quan đến Năng lượng nguyên tử của học sinh đã được các chuyên gia của BQL ĐHN Ninh Thuận giải đáp tại buổi ngoại khóa lần này.

Bên cạnh đó, các du học sinh vừa hoàn tất 7 năm chương trình thạc sĩ từ Nga về làm việc cho Ban QLDA đã thông tin thêm cho các em về điều kiện tuyển sinh, những khó khăn, thuận lợi sẽ gặp phải trong thời gian học tập ở nước ngoài.


  • 02/10/2014 01:40
  • Theo Dân Việt
  • 3578


Gửi nhận xét