Nâng cao nghiệp vụ pháp chế cho các đơn vị trực thuộc EVN khu vực phía Bắc

Từ ngày 1/10 -3 /10/2014, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội nghị tập huấn pháp luật năm 2014 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để phổ biến các văn bản mới ban hành của nhà nước liên quan đến hoạt động của EVN cho cán bộ làm công tác pháp chế, quản lý đầu tư xây dựng tại các đơn vị trực thuộc khu vực phía Bắc.

Dự khai mạc Hội nghị có ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó tổng giám đốc EVN, ông Phạm Minh Khoa – Trưởng Ban Pháp chế của EVN, ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó tổng giám đốc EVN NPC cùng hơn 200 học viên đến từ các đơn vị.

EVN tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật cho các đơn vị trực thuộc khu vực phía Bắc - Ảnh: Văn Lương

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Lộc nhấn mạnh, việc hiểu và nắm vững kiến thức pháp luật của nhà nước là yêu cầu bắt buộc đối với các đơn vị trực thuộc của EVN. Hiện tại lực lượng pháp chế của EVN từ Tập đoàn đến các đơn vị cấp 3 đã được hoàn thiện và ngày càng đóng góp quan trọng trong hoạt động pháp chế cũng như hoạt động sản xuất, truyền tải và kinh doanh phân phối điện của EVN. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, tập huấn luôn được EVN coi trọng.

Phó tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc yêu cầu các học viên tham dự Hội nghị nắm vững các vấn đề, trao đổi những kinh nghiệm phát sinh trong thực tế công việc chuyên môn để cùng giải quyết.  

Một trong những nội dung tập huấn quan trọng tại Hội nghị lần này là Quy định mới về Luật đất đai, trong đó có công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trực tiếp liên quan đối với các đơn vị ngành Điện tại các địa phương. Ngoài ra khóa học còn trang bị những kiến thức về pháp luật hợp đồng, kinh nghiệm thực tiễn về công tác quản lý, thực hiện hợp đồng tại EVN và các đơn vị; Nội dung về quản trị, hướng dẫn vận hành Cổng thông tin pháp chế của EVN.

Trong quá trình tập huấn, các giảng viên đã đưa ra các ví dụ thực tiễn để học viên trao đổi, thảo luận, đồng thời giải đáp những vướng mắc cho học viên trong việc áp dụng pháp luật, các nghị định, thông tư mới ban hành liên quan trực tiếp đến công tác khiếu nại, tố cáo, giải quyết tranh chấp trong kinh doanh; qua đó nâng cao năng lực nghiệp vụ thanh tra, pháp chế cho các học viên.

Đây là Hội nghị thứ 2 do Ban Pháp chế Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì tổ chức trong năm 2014. Lớp tập huấn thứ 1 được tổ chức tại Đà Lạt từ ngày 24/9 đến 26/9/2014 cho các đơn vị ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên và khu vực miền Nam.

Nội dung Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật của EVN năm 2014:

- Luật đất đai năm 2013 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2014), 5 Nghị định và 6 Thông tư hướng dẫn thi hành Luật đất đai;

- Chuyên đề pháp luật hợp đồng, nội dung ký kết, quản lý thực hiện hợp đồng;

- Quản trị, hướng dẫn vận hành Cổng thông tin pháp chế của EVN

 


  • 01/10/2014 02:15
  • Văn Lương
  • 3718


Gửi nhận xét