Anh đầu tư 3 tỷ Bảng xây dựng trang trại điện gió

Chính phủ Anh vừa thông qua hai dự án xây dựng trang trại điện gió ở ngoài khơi bờ biển Norfolk phía đông với tổng kinh phí lên tới 3 tỷ bảng (khoảng 4,7 tỷ USD).

Trang trại điện gió Thanet (Anh) rộng bằng 4.000 sân bóng cộng lại

Trang trại điện gió Race Bank và Dudgeon có tổng công suất là 1.14GW. Khi đi vào hoạt động, hai trang trại điện gió này có thể cung cấp đủ điện tiêu dùng cho 730.000 hộ gia đình.

Race Bank do Công ty năng lượng Centrica đầu tư xây dựng, trong khi đó Dudgeon sẽ do Công ty Warwick Energy đầu tư. Dự kiến, cả hai dự án này sẽ cùng được khởi công xây dựng vào đầu năm 2013.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu (DECC), Charles Hendry, cho rằng hai dự án này không chỉ tạo ra sản lượng điện cao, mà còn tạo ra khoản đầu tư và việc làm đáng kể. Anh hiện là một trong những nước dẫn đầu trên thế giới trong lĩnh vực điện gió và hai dự án này càng minh chứng cho điều này.

Được biết, một dự án điện gió khác có tên là Docking Shoal, cũng do công ty Centrica đề xuất, đã bị Chính phủ từ chối do lo ngại nó có thể gây ảnh hưởng tới các loài nhạn biển trong Vịnh The Wash bên bờ biển Norfolk, vốn đang được bảo vệ theo quy định của luật môi trường.

Cũng theo DECC cho biết, tổng công suất của các nhà máy điện gió của Anh hiện nay là 1.9GW. Theo kế hoạch, Anh sẽ nâng công suất điện gió lên 18GW vào năm 2020, tương đương với 10% công suất điện của nước này.


  • 27/07/2012 10:02
  • Theo Vietnam+
  • 4332


Gửi nhận xét