Alstom sẽ cung cấp các hệ thống kiểm soát chất lượng khí thải tại Đài Loan và Ru-ma-ni với giá trị 160 triệu Euro

Bộ phận Năng lượng nhiệt của Alstom (Alstom Thermal Power) vừa qua đã giành được những hợp đồng về cung cấp các hệ thống kiểm soát chất lượng khí thải tại Đài Loan và Ru-ma-ni với tổng giá trị trên 160 triệu Euro.

Tại Đài Loan: Alstom giành được một hợp đồng cung cấp các gói giải pháp AQCS cho dự án nâng cấp Nhà máy điện Talin (2 x 800 MW) được phát triển bởi Công ty Điện lực Đài Loan. Alstom sẽ cung cấp hệ thống khử lưu huỳnh trong khí thải bằng nước biển (SWFGD) và hệ thống lọc bụi kiểu túi vải.

Công ty Điện lực Đài Loan sẽ xây dựng một nhà máy điện công nghệ siêu tới hạn với hiệu suất thô đạt hơn 43% tại địa điểm hiện có. Thiết bị kiểm soát chất lượng khí thải sẽ giảm đáng kể mức độ phát thải khí lưu huỳnh đi-ô-xit (SO2) và bụi, đáp ứng các quy định về môi trường rất khắt khe tại Đài Loan. Dự kiến, các tổ máy xây mới số 1 và số 2 sẽ được đưa vào vận hành thương mại năm 2016 và 2017.

Hệ thống SWFGD của Alstom là công nghệ khử lưu huỳnh kinh tế nhất hiện có và có thể đáp ứng đầy đủ các quy định nghiêm ngặt nhất về môi trường. Công nghệ này sử dụng nước biển để hấp thụ, không sản sinh chất thải và khôi phục lại chất lượng nước biển trước khi xả ra môi trường. Đây là dự án SWFGD thứ hai của Alstom tại Đài Loan sau dự án nâng cấp Nhà máy Nhiệt điện chạy than Linkou (3 x 800 MW) – cũng do Công ty Điện lực Đài Loan triển khai.

Tại Ru-ma-ni: Alstom sẽ lắp đặt hệ thống khử lưu huỳnh trong khí thải kiểu ướt (Wet FGD) tại Nhà máy điện Craiova 2 (2 x 150 MW), thuộc sở hữu của Công ty Điện lực công Ru-ma-ni. Thiết bị này sẽ đảm bảo rằng Nhà máy điện đáp ứng được các tiêu chuẩn mới nhất về môi trường tại Châu Âu nhờ khả năng giảm đáng kể mức độ phát thải khí lưu huỳnh đi-ô-xít.

Hợp đồng này tiếp nối thành công việc vận hành chạy thử mới đây của một hệ thống tương tự tại Nhà máy điện Rovinari, một nhà máy cũng thuộc sở hữu của Công ty Điện lực công Ru-ma-ni. Các thử nghiệm kiểm tra thông số bảo hành được thực hiện tại nhà máy Rovinari cho thấy những kết quả chính không những tuân theo các tiêu chuẩn về phát thải hiện tại mà còn đáp ứng được các quy định mới về phát thải công nghiệp của Châu Âu với hạn chót phải đáp ứng là năm 2016. Do đó, Nhà máy điện Rovinari đã quyết định tiếp tục chọn Alstom để xây dựng hệ thống FGD kiểu ướt cho Tổ máy số 4 và là một trong các lựa chọn của hợp đồng cho các tổ máy số 3 và số 6.

Ông Andreas Lusch, Phó chủ tịch phụ trách kinh doanh mảng Nhà máy Nhiệt điện của Alstom nhận định: “Chúng tôi đang chứng kiến sự tăng trưởng ổn định của hoạt động kinh doanh các hệ thống kiểm soát phát thải ra môi trường tại Châu Á và Châu Âu. Những hợp đồng mới nhất này minh chứng thêm rằng khách hàng đánh giá cao các giải pháp kiểm soát chất lượng khí thải hàng đầu thế giới của chúng tôi đối với mọi loại tác nhân ô nhiễm, đạt được tỷ lệ giảm phát thải cao nhất trong công nghiệp hiện nay.”

Thời gian tới, Alstom tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu toàn cầu của mình trong lĩnh vực cung cấp thiết bị AQCS cho các khách hàng ngành điện và công nghiệp. Tính đến nay, Alstom đã lắp đặt hơn 100 hệ thống SWFGD tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, với tổng công suất vào khoảng 42 GW. Alstom cũng đã lắp đặt hơn 360 hệ thống lọc bụi kiểu túi vải, 95 hệ thống FGD kiểu ướt, 1.100 hệ thống lọc bụi tĩnh điện và 100 hệ thống khử lưu huỳnh trong khói thải kiểu khô NID trên toàn thế giới.

 


  • 21/09/2012 04:12
  • Xuân Tiến
  • 4008


Gửi nhận xét