Alstom cung cấp thiết bị cho dự án Thủy điện Đồng Nai 5

Alstom cùng với đối tác liên danh của mình vừa ký với Tổng công ty Điện lực- VINACOMIN hợp đồng trị giá 20 triệu Euro, cung cấp các thiết bị cơ điện cho dự án Thủy điện Đồng Nai 5.

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị cho Dự án thủy điện Đồng Nai 5 - Ảnh PV

Phạm vi của hợp đồng này bao gồm phần thiết kế, chế tạo, vận chuyển đến công trình và giám sát lắp đặt hai tổ máy tua-bin và máy phát điện 77 MW,  cùng với các thiết bị phụ trợ.

Các thiết bị trên sẽ được chế tạo tại Nhà máy Chế tạo thiết bị Thủy điện Alstom Thiên Tân (Trung Quốc). Đây là nhà máy chế tạo thiết bị thủy điện lớn nhất của Alstom và cũng là nhà máy hàng đầu tại Trung Quốc và khu vực Châu Á.

Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 5 nằm trên sông Đồng Nai, thuộc các tỉnh Đắc Nông và Lâm Đồng, do Tổng Công ty Điện lực Vinacomin đầu tư với tổng mức đầu tư 227 triệu Euro. Dự án này bao gồm hai tổ máy phát điện với tổng công suất 154 MW (2x77MW) và sẽ sản xuất, cung cấp lên lưới điện quốc gia lượng điện năng 616 GWh mỗi năm. Dự kiến, tổ máy đầu tiên của nhà máy thủy điện Đồng Nai 5 sẽ phát điện thương mại vào tháng 8 năm 2015.

Đã  hoạt động tại thị trường Việt Nam trong hơn 20 năm, Alstom đang đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển ngành Điện của Việt Nam sau khi ký các hợp đồng cung cấp thiết bị cho Nhà máy Thủy điện Lai Châu công suất 1.200 MW, Nhà máy Thủy điện Huội Quảng công suất 520 MW và Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 công suất 156 MW. Đặc biệt, Nhà máy Thủy điện lớn nhất Đông Nam Á - Nhà máy Thủy điện Sơn La công suất 2.400 MW cũng do Alstom cung cấp nhiều thiết bị chính.

 

 

 


  • 25/01/2013 10:17
  • PV
  • 3805


Gửi nhận xét