1800 doanh nghiệp tham gia CES 2021: Nhiều sản phẩm nổi bật được “trình làng”

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2021 là năm đầu tiên Triển lãm Điện tử Tiêu dùng quốc tế (CES 2021) diễn ra theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, triển lãm lần này đã không giảm sức hút mà ngược lại còn có nhiều sản phẩm, ứng dụng tiêu biểu được giới thiệu.

Theo Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) - đơn vị tổ chức sự kiện, với chủ đề “Nhìn về tương lai” CES 2021 diễn ra từ ngày 11-14/1/2021, đã thu hút khoảng 1.800 doanh nghiệp tham gia theo hình thức trực tuyến. Ông Jean Foster - người phát ngôn CTA cho biết, trong những năm trước, sự kiện này diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ), thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia, từ các công ty khởi nghiệp cho đến các công ty đa quốc gia, với khoảng hơn 175.000 người tham quan.

Trong ngày khai mạc CES 2021, những đoạn video giới thiệu sản phẩm điện tử mới từ các hãng điện tử lớn như Hisense (Trung Quốc), LG, Samsung (Hàn Quốc) và Sony (Nhật Bản) đã được trình chiếu. Ông Gary Shapiro - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CTA cho biết, CES 2021 đã giới thiệu những xu hướng và sáng tạo mới nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), 5G, y tế kỹ thuật số, thành phố thông minh, công nghệ xe cộ và hơn thế nữa.

CES 2021 tận dụng AI để kết nối và tạo thuận lợi giúp khách tham quan và những doanh nghiệp phù hợp có cơ hội trao đổi, hợp tác, cũng như cung cấp công cụ để họ có thể thực hiện các cuộc họp hoặc trao đổi trực tuyến. Hơn 300 diễn giả đã đăng ký tham gia nhiều sự kiện trong khuôn khổ CES với các phiên thảo luận chuyên sâu về các vấn đề như quyền riêng tư và Internet 5G... Những người tham dự có thể nhấp chuột vào các gian hàng triển lãm trực tuyến, xem các đoạn giới thiệu và thảo luận.

Tại sự kiện, các sản phẩm nổi bật đã được “trình làng”. Có thể kể đến những chiếc xe ô tô điện thể thao của hãng Audi; xe máy điện dành cho trẻ em của hãng Segway (Mỹ), hay một màn hình lớn uốn cong dành cho các “game thủ” của hãng LG. Ngoài ra, các công ty khác đã quảng bá các thiết bị tiện ích phù hợp với mạng không dây 5G vốn đang được thịnh hành và ngày càng phát triển.

Mặc dù không thể giúp khách tham quan có được những trải nghiệm đầy đủ và thực tế các sản phẩm công nghệ mới như những triển lãm trước đó, nhưng các nhà tổ chức hy vọng sẽ mang lại một loại trải nghiệm mới với hình thức tổ chức trực tuyến. 

“CES là một trong những sự kiện mang tính trải nghiệm cao nhất trên thế giới, nơi những người tham dự thực sự có thể nhìn thấy, chạm vào và trải nghiệm những công nghệ tân tiến nhất. Do dịch bệnh COVID nên chúng tôi không thể tái hiện điều kỳ diệu này ở Las Vegas, nhưng chúng tôi đã mang đến cho khán giả trải nghiệm kỹ thuật số hoàn toàn mới và độc đáo” - Jean Foster - người phát ngôn của CTA khẳng định. 


  • 19/03/2021 03:18
  • Nguồn: Tạp chí Điện lực Chuyên đề Thế giới điện
  • 852