Xe đổ bê tông gây mất an toàn lưới điện

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế xuất hiện nhiều dạng đổ bê tông các công trình xây dựng, trong đó việc sử dụng xe phun bê tông thường xuyên vắt cần qua các đường dây trung hạ thế có điện đang vận hành gây mất an toàn lưới điện.

 

Cần phun bê tông vắt qua đường dây điện rất nguy hiểm. Ảnh M. L

Vào thời điểm này nhu cầu xây dựng nhà ở cao, các nhà gần đường quốc lộ hay các nhà nằm sau vào ngõ không có bãi đổ trộn bê tông thường thuê xe phun bê tông để đổ trần, sàn nhà...

Công ty cổ phần Trường Phú có trụ sở đóng tại 189 Phạm Văn Đồng, Vĩ Dạ (TP Huế) có cơ sở và phương tiện trộn và đổ bê tông nóng với khối lượng lớn. Vấn đề phát sinh khi xe phun bê tông thường xuyên vắt cần qua các đường dây trung hạ thế có điện đang vận hành, điều này rất nguy hiểm cho người và phương tiện thi công cũng như mất an toàn trong vận hành hệ thống điện.

Cụ thể gần đây nhất trong tháng 4/2015 Điện lực Hương Thủy phát hiện xe mang biển kiểm soát: 75K-4794 đang phun bê tông tại vị trí gần Cầu Vực Thủy Châu, cần phun vắt qua đường dây trung thế 22 kV xuất tuyến 479 trạm 110 kV Phú Bài.

Để tránh các trường hợp này tiếp diễn, Điện lực Hương Thủy đã có văn bản yêu cầu Công ty Trường Phú thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình thi công và tuyệt đối không đưa cần phun vắt qua hay đụng các tuyến đường dây điện đang vận hành.

 


  • 06/05/2015 07:39
  • Tin và ảnh: Minh Long (Điện lực Hương Thủy)
  • 3768


Gửi nhận xét