Từ 1/8, các trường cao đẳng, đại học ngành Điện sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2015, các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) ngành Điện đều tuyển sinh theo hình thức xét tuyển.

Trường ĐH Điện lực: Tuyển thẳng thí sinh đủ điều kiện, mở lớp chất lượng cao

Năm 2015, Trường Đại học Điện lực (EPU) tuyển 2.000 chỉ tiêu đào tạo hệ đại học, tăng 25% so với năm 2014. Quy mô đào tạo của trường mở rộng với 11 ngành, 27 chuyên ngành.

TS. Bùi Đức Hiền, Trưởng phòng Đào tạo EPU cho biết, năm nay, nhà trường thực hiện tuyển sinh dựa trên kết quả của các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại các cụm thi trên cả nước do các trường Đại học tổ chức. Điểm xét tuyển được tính theo tổ hợp các môn thi theo các khối thi A, A1, A2, D1, và có tính cả điểm ưu tiên.

Bên cạnh đó, trường cũng sẽ tuyển thẳng các thí sinh có đủ điều kiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, như: Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia,....

Đối với thí sinh là người nước ngoài, nếu có nguyện vọng học tại trường, Hiệu trưởng nhà trường sẽ căn cứ kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.

Đặc biệt, năm 2015, Trường Đại học Điện lực lần đầu tuyển sinh các lớp đào tạo chất lượng cao (CLC) trình độ đại học. Các lớp CLC sẽ được mở cho 7 chuyên ngành đào tạo là: Hệ thống điện, Quản lý năng lượng, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Điện tử viễn thông, Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán.

Sinh viên ngành Điện hạt nhân EPU được tham quan, học tập tại Nhật năm 2014

Chương trình đào tạo CLC được xây dựng và phát triển trên nền chương trình đào tạo chuẩn hiện hành của nhà trường, có tham khảo chương trình đào tạo nước ngoài, được định hướng gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp. Quy mô lớp nhỏ (25- 30 sinh viên), phòng học dành riêng cho lớp CLC được trang bị đầy đủ các thiết bị dạy học hiện đại, kết nối internet. Sẽ có ít nhất 30% số tín chỉ các học phần thuộc khối kiến thức cơ sở ngành, ngành và chuyên ngành được dạy bằng tiếng Anh. Do đó, đầu vào của các lớp chất lượng cao cũng sẽ mức điểm xét tuyển cao hơn bình thường.

TS. Bùi Đức Hiền chia sẻ thêm, qua kinh nghiệm các năm tuyển sinh, một số chuyên ngành như Hệ thống điện, Điện công nghiệp và dân dụng,... là những chuyên ngành có mức độ cạnh tranh cao, điểm trúng tuyển dao động ở mức 21- 23 điểm. Đây cũng là một lưu ý cho các thí sinh khi lựa chọn, đăng ký xét tuyển vào các chuyên ngành.

Để thu hút thí sinh chất lượng cao, năm 2015, Trường ĐHĐL đưa ra nhiều suất học bổng hấp dẫn. Các thí sinh có điểm số đứng đầu trong kỳ xét tuyển sẽ được nhận học bổng trị giá 5 triệu đồng. Với chuyên ngành Điện hạt nhân, các thí sinh có thành tích tốt nhất sẽ được nhận học bổng hàng tháng và miễn phí ở ký túc xá trong suốt 4 năm học. Đặc biệt, sinh viên ngành Điện hạt nhân còn có cơ hội được tham quan, học tập hoặc tham gia thực tập tại một số nước có thế mạnh về năng lượng hạt nhân như: Mỹ, Nga, Nhật...

Thông tin chi tiết về tuyển sinh tại các trường, thí sinh có thể tham khảo tại các website:

-         Trường Đại học Điện lực: http://www.epu.edu.vn/;

-         Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung: http://www.cdmt.vn/

-         Trường Cao đẳng Điện lực TP Hồ Chí Minh: http://www.hepc.edu.vn/

-         Trường Cao đẳng Nghề điện:  http://evc.edu.vn/

Hệ cao đẳng: Dành nhiều chỉ tiêu tuyển sinh cho ngành Công nghệ kỹ thuật điện, Điện tử

Tại Trường CĐ Điện lực miền Trung, năm 2015, trường tuyển 1500 chỉ tiêu hệ cao đẳng chính quy cho 6 ngành đào tạo. Trong đó, ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử “rộng cửa” đón thí sinh với 1.200 chỉ tiêu. Các ngành còn lại, tuyển từ 50- 100 chỉ tiêu đào tạo.

Đại diện Trường CĐ Điện lực miền Trung cho biết, Trường tổ chức tuyển sinh theo 2 phương thức. Mỗi phương thức sẽ chiếm 50% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học tổ chức.

Phương thức 2: Xét tuyển theo học bạ năm lớp 12, dành cho các thí sinh thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do Sở giáo dục và đạo tạo địa phương tổ chức. Theo đó, các thí sinh này cần có tổng điểm ba môn học theo tổ hợp môn xét tuyển của cả năm lớp 12 ở bậc THPT phải đạt từ 16,5 điểm trở lên ,và phải đạt Hạnh kiểm Khá trở lên.

Còn với Trường CĐ Điện lực TP Hồ Chí Minh, năm nay, trường tuyển 850 chỉ tiêu hệ cao đẳng, theo phương thức xét tuyển duy nhất: Dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học tổ chức.

Theo thông tin từ nhà trường, trong những năm vừa qua, ngành đào tạo thu hút thí sinh nhất là Công nghệ kỹ thuật điện, Điện tử. Do vậy, năm nay, trường sẽ dành 500 chỉ tiêu cho chuyên ngành này, các chỉ tiêu còn lại dành cho 5 ngành đào tạo khác là: Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Quản trị kinh doanh, Quản lý công nghiệp; Kế toán.

Từ 1/8, các trường cao đẳng, đại học ngành Điện sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển của thí sinh. Thời gian xét tuyển đợt 1 kéo dài đến ngày 20/8. Các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 trước ngày 25/8.

Thời gian xét tuyển bổ sung đợt 2: Từ 25/8 đến 15/9. Tùy tình hình thực tế, các trường sẽ xét tuyển bổ sung các đợt 3, 4 theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo nếu có nhu cầu.

 


  • 24/07/2015 11:29
  • Nguyên Hương
  • 5223


Gửi nhận xét