Trao giải báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013

Sáng ngày 4/7, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải “Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2013”.

Giải báo chí về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả được Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2007. Hàng năm, giải thưởng thu hút sự tham gia của đông đảo phóng viên, nhà báo từ Trung ương đến địa phương trong các loại hình báo chí khác nhau.

Từ năm 2012, Bộ Công Thương chính thức phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức thành sự kiện toàn quốc với tên gọi “Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Mục đích của giải là tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có thành tích trong hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Đại diện Tổng cục Năng lượng và Hội Nhà báo Việt Nam trao giải Nhất cho các tác giả - Ảnh: Ngọc Tuấn

Năm 2013, Ban tổ chức đã nhận được gần 300 tác phẩm dự thi với sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí trên khắp mọi miền đất nước. Qua vòng chấm sơ khảo, 60 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí phát thanh, truyền hình, báo mạng và báo in đã được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo.

Kết quả, 32 tác giả, nhóm tác giả đã được chọn để trao giải. Trong đó, giải A có 4 tác phẩm (mỗi giải 10 triệu đồng), 8 giải B (mỗi giải 7 triệu đồng), 12 giải C (mỗi giải 5 triệu đồng) và 8 giải khuyến khích (mỗi giải 2 triệu đồng). 3 phóng viên của Tạp chí Điện lực (thuộc Trung tâm Thông tin Điện lực) đã đạt 3 giải C.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc EVN cho biết, thời gian qua, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên trên cả nước luôn đồng hành cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Kết quả của hoạt động này không chỉ thể hiện thông qua con số tiết kiệm điện, mà còn là những bài viết, phóng sự truyền hình, phát thanh kịp thời phát hiện những mô hình tốt, cách làm hay về tiết kiệm năng lượng.

Trong thời gian tới, EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, đồng hành của các nhà báo, cộng tác viên trong việc tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần làm thay đổi nhận thức của cộng đồng xã hội, đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Ngay sau lễ trao giải năm 2013, Ban tổ chức đã phát động “Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014”. Đối tượng tham dự là các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí trên cả nước.

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 15/2/2015. Các tác phẩm tham dự phải được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 1/1/2014 đến hết ngày 31/12/2014. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào tháng 4/2014.

 

 


  • 04/07/2014 01:48
  • Phan Trang
  • 2309


Gửi nhận xét