Tổ chức vui tết Trung thu và tặng 'Tủ sách cho em' cho học sinh miền núi Quảng Trị

Sáng 22/9, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị vừa phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty TNHH Quản lý khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị, Chi đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh, tổ chức vui tết Trung thu và tặng "Tủ sách cho em" cho học sinh trường Tiểu học và THCS A Ngo (huyện Đakrông, Quảng Trị).

Theo đó, Ban tổ chức trao 6 tủ sách (mỗi tủ sách 70 đầu sách), tặng 20 suất quà cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn của trường và tổ chức vui tết Trung thu cho hơn 100 học sinh ở điểm trường bản A Đeng - Trường Tiểu học và THCS A Ngo.

Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị Thái Dương Nhật cho biết: “Hưởng ứng phong trào "Vì đàn em thân yêu", chương trình mong muốn giúp các em có một sân chơi bổ ích, vui vẻ trong ngày tết Trung thu và có một nơi để thực hành văn hóa đọc. Đồng thời, qua đây cũng thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với việc xây dựng, phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi vùng sâu vùng xa”.

Sách và các phần quà được trao tới tay các em học sinh trường Tiểu học và THCS A Ngo

Thầy giáo Hoàng Quang Cẩn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS A Ngo tâm sự: “Những dịp được vui chơi, tặng quà như thế này sẽ giúp các em có thêm động lực đến trường”. Thầy hiệu trưởng bày tỏ mong muốn các em học sinh sẽ phát huy tinh thần đọc sách để duy trì và phát triển các “Tủ sách cho em” trong chương trình này.

Trường Tiểu Học và THCS A Ngo nằm gần cuối đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua Quảng Trị, cách trung tâm huyện Đakrông hơn 60km, cách thành phố Đông Hà gần 110km, gần biên giới Việt Lào. Trường gồm có 28 lớp học tại 4 điểm trường với 532 học sinh, là con em của đồng bào 7 thôn trên địa bàn xã A Ngo.


  • 22/09/2023 06:06
  • Thạch Hãn
  • 3573