Tìm giải pháp sớm bổ sung nguồn điện cho Hà Nội

Trước yêu cầu bức thiết về nguồn điện bổ sung cho Hà Nội, việc đưa vào sử dụng đường dây 220 kV Chèm - Tây Hồ, Trạm biến áp (TBA) 220 kV Tây Hồ được UBND TP đã xác định là nhiệm vụ cấp bách.

Tuy nhiên, tại cuộc làm việc với ngành Điện và các sở, ngành, địa phương mới đây do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu chủ trì cho thấy, việc thực hiện dự án xây dựng đường dây 220 kV Chèm - Tây Hồ theo hình thức BT (xây dựng, chuyển giao) của Công ty IDECO thiếu tính khả thi.

Hiện, Công ty cũng đang nghiên cứu, lập hồ sơ đề xuất dự án nên việc thực hiện hạ ngầm đường điện chưa được triển khai. Trong khi đó, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo (Văn bản số 186/2010/TTg - KTN) yêu cầu Hà Nội sớm có giải pháp đảm bảo cấp điện cho TP trước yêu cầu cấp thiết về nguồn cung.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP đã đồng ý với đề nghị của các sở, ngành liên quan về phương án xây dựng đường dây 220 kV Chèm - Tây Hồ. Theo đó, trước mắt, UBND TP cho phép Tổng Công ty Điện lực Hà Nội được xây dựng tuyến dây này để cấp điện cho TBA  220 kV Tây Hồ theo phương án xây dựng đường dây nổi (cải tạo, nâng cấp đường dây 110 kV đã có thành 2 mạch 110 kV và 2 mạch 220 kV). Về lâu dài, khi có đủ điều kiện sẽ tiến hành hạ ngầm đường dây này.

Thực tế thời gian qua, bên cạnh những khó khăn từ phía công ty được giao thực hiện dự án chậm trễ trong công tác GPMB đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai. Chính vì thế, bên cạnh việc nghiêm khắc nhắc nhở UBND quận Tây Hồ về việc triển khai GPMB chậm, Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu quận Tây Hồ bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 25/9/2013. Nhấn mạnh đến tính cấp thiết của dự án, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu yêu cầu các sở, ngành, địa phương tích cực trong việc phối hợp giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh.


  • 20/09/2013 02:04
  • Theo Báo Kinh tế & Đô thị
  • 3701


Gửi nhận xét