Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định số 1605/QĐ-TTg (ngày 13/11/2019) ban hành Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả.

Quy trình này có hiệu lực từ ngày 15/11/2019; áp dụng cho quản lý vận hành các hồ: Bản Vẽ, Khe Bố, Chi Khê, Nậm Nơn, Nậm Mô, Bản Ang, Bản Mồng, Nhạn Hạc A, Châu Thắng, Ngàn Trươi, Hố Hô.

Trong đó, thời gian vận hành mùa lũ được tính từ 20/7 - 30/11 hằng năm, đối với các hồ: Bản Vẽ, Khe Bố, Chi Khê, Nậm Nơn, Nậm Mô, Bản Ang, Bản Mồng, Nhạn Hạc A, Châu Thắng; từ 15/8 - 30/11 đối với hai hồ Ngàn Trươi, Hố Hô. Thời gian vận hành mùa cạn là các tháng ngoài thời gian quy định mùa lũ. 

Trong các nguyên tắc vận hành các hồ giảm lũ cho hạ du có những quy định như: Việc vận hành giảm lũ cho hạ du bảo đảm không được gây đột biến dòng chảy, bất thường đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân ở khu vực ven sông ở hạ du các hồ chứa; trường hợp gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật. Trong thời gian vận hành mùa lũ theo quy định, khi chưa tham gia vận hành giảm lũ cho hạ du, mực nước các hồ chứa không được vượt quá mực nước cao nhất trước lũ theo quy định,...

Chi tiết Quyết định có file đính kèm. 

Quyetdinh1605CP2019.pdf