Tết không nghỉ của những công nhân ngành Điện

Công nhân ngành Điện tại Thủ đô Hà Nội tập trung tuần canh, quan sát để giữ dòng điện liên tục, an toàn và ổn định để nhân dân vui xuân đón Tết.

Công ty Lưới điện cao thế Thành phố Hà Nội quản lý hơn 1.000km đường dây điện cao thế cả trên không và cáp ngầm dưới mặt đất. Càng gần Tết, nguy cơ xảy ra sự cố với hệ thống truyền tải điện quan trọng của thủ đô ngày càng cao. 

Các lỗi vi phạm chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan của người dân như chở hoa cây cảnh sát đường dây điện cao thế, thả bóng bay, đèn trời, bắn pháo hoa, pháo trang kim trong phạm vi an toàn của đường dây. Chính vì vậy, ngày Tết cũng là thời điểm toàn bộ công nhân của Công ty phải tiến hành tuần canh, quan sát, kịp thời phát hiện và ngăn chặn nguy cơ xảy ra sự cố.

Anh Ngô Đức Tình, công nhân Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội cho biết: "24 năm trong ngành Điện, chưa năm nào tôi ở nhà vào đêm giao thừa. Điển hình như năm 2022, sáng mùng 1 giông lốc bất thường, anh em phải huy động 100% quân số ứng trực".

Nhờ được đầu tư trang bị các công nghệ hiện đại, rất nhiều trạm biến áp trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang vận hành tự động mà không cần tới hàng chục công nhân giám sát như trước. Tuy nhiên để theo dõi tín hiệu do các camera và cảm biến đưa về như ở trạm biến thế 220kV Tây Hồ, tất cả các ngày Tết, công nhân điện lực đều bố trí 1 người trực 24/7 để nhanh chóng xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Không phải thực hiện các công việc chuyên môn, kỹ thuật như những công nhân ngành Điện, thế nhưng hàng chục nữ nhân viên tại trrung tâm chăm sóc khách hàng cũng là những người không có Tết. Với nhiệm vụ tư vấn, trả lời thắc mắc của người dân, hoặc ngay lập tức thông tin cho các công ty điện lực nếu hệ thống điện của nhà dân xảy ra sự cố, việc giữ liên lạc thông suốt với hơn khách hàng cũng góp phần quan trọng để lưới điện thủ đô vận hành ổn định.

Link gốc


  • 09/02/2024 02:50
  • Theo vtv.vn
  • 3117