Tặng vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 - 2015, từ ngày 25/8 đến ngày 5/9, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) phối hợp với Báo Kinh tế Đô thị, Dân trí, Lao động và An ninh Thủ đô trao tặng 12.000 cuốn vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội. Đây là chương trình tiếp bước cho em tới trường của EVN HANOI cùng với các tổ chức và cá nhân trong cả nước.

Ông Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch Công đoàn EVN HANOI tặng 2000 quyển vở cho các em học sinh tại trường THCS xã Đồng Tâm, Mỹ Đức - Ảnh: Hoa Việt Cường

Chương trình đã tặng 2.000 cuốn vở cho 1.182 học sinh của Trường Tiểu học Bắc Sơn A, huyện Sóc Sơn; 4.000 cuốn cho gần 800 học sinh của 2 Trường THCS xã Đồng Tâm và Thượng Lâm, huyện Mỹ Đức; 4.000 cuốn tại Trường THCS Yên Sơn, huyện Ba Vì; 1.000 cuốn tại Trường THCS Dương Nội, Hà Đông và 1.000 cuốn cho học sinh Trường THCS Ba Đình, quận Ba Đình.

Cô giáo Nguyễn Thị Lợi - Hiệu trưởng Trường THCS Yên Sơn, huyện Ba Vì. cho biết, ngôi trường này đã được thành lập từ năm 1988. Hiện, Trường có 199 em từ lớp 1 đến lớp 9, trong đó 97% học sinh của là dân tộc Dao và dân tộc Mường có hoàn cảnh rất khó khăn, 38% là con em của hộ nghèo, 10% là các cháu mồ côi, cha mẹ bệnh nặng... Cô giáo Lợi xúc động chia sẻ: “Đây là những phần quà rất ý nghĩa, thiết thực, động viên thầy và trò Nhà trường quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vươn lên dạy tốt, học tốt”.

2 trường THCS xã Đồng Tâm và Thượng Lâm cũng là những trường học khó khăn nhất của huyện Mỹ Đức. 100% học sinh là con em các gia đình thuần nông thu nhập thấp. Trong đó có 10% gia đình học sinh là hộ nghèo và có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Ông Nguyễn Văn Bích - Chủ tịch Công đoàn EVN HANOI cho biết, 12.000 cuốn vở trong năm học mới là món quà không thực sự lớn lao nhưng thấm đượm tình cảm yêu thương của tập thể CBCNV EVN HANOI. Đó là mong muốn chia sẻ khó khăn với các em, động viên các em vững bước đến trường, trở thành con ngoan trò giỏi.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, vừa qua, Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn đã trao 260 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi dự án thủy điện Trung Sơn.

260  phần quà bao gồm vở viết và đồ dùng học tập  trung bình mỗi suất trị giá 150 ngàn đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó học tốt tại các  trường: Mầm non, Tiểu học, Trung học cở sở của các xã:  Trung Sơn (huyện Quan Hóa), xã Mường Lý, xã Trung Lý (huyện Mường Lát) của tỉnh Thanh Hóa và xã Tân Xuân, Xuân Nha của huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Nguồn kinh phí do các Đoàn viên thanh niên và CBCNV trong Công ty  tự  nguyện quyên góp.

 Đây là một trong những hoạt động thường niên, nằm trong chuỗi hoạt động hướng về cộng đồng của Công ty TNHH MTV thủy điện Trung Sơn trong thời gian qua, nhằm hỗ trợ các hộ gia đình chính sách có công với cách mạng, hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó  của các địa phương bị ảnh hưởng bởi dự án thủy điện Trung Sơn.


  • 07/09/2014 09:02
  • Hoàng Anh - Đình Lợi
  • 4436


Gửi nhận xét