Quảng Bình: Mưa lớn gây ngập lụt, 32 xã phải cắt điện hoàn toàn

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn vừa qua, để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) phải cắt điện hoàn toàn tại 32 xã và một số vùng bị ngập lụt nặng.

Nhiều khu vực tại Quảng Bình bị ngập. Ảnh: vietnamnet

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, những ngày vừa qua, tỉnh Quảng Bình xuất hiện mưa to trên diện rộng. Nước ở các sông Kiến Giang, sông Gianh hiện vẫn đang lên cao do lũ từ thượng nguồn đổ về, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng, đặc biệt tại hai huyện Bố Trạch và Tuyên Hóa.

“Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, PC Quảng Bình phải cắt điện tại các khu vực này. Đến 7h00 ngày 02/11, có 32 xã phải cắt điện hoàn toàn, 5 xã cắt điện 1 phần. Số khách hàng mất điện là 39.590 trên tổng số 247.283 khách hàng.” – ông Nguyễn Xuân Quảng- Phó giám đốc PC Quảng Bình cho hay.

Cũng theo ông Quảng, hai huyện Bố Trạch và Tuyên Hóa là những vùng mới phải chịu trận mưa, lũ lịch sử trong tháng 10 vừa qua. Do đã có kinh nghiệm với việc ứng phó với thiên tai, nên PC Quảng Bình đã kịp thời triển khai các phương án xử lý.

Theo đó, 100% CBCNV PC Quảng Bình đã ứng trực kịp thời, triển khai theo phương châm "4 tại chỗ”. Công ty đã huy động thuyền, thuyền máy để di chuyển, nhanh chóng kiểm tra, củng cố những điểm xung yếu.

 “Ngay khi nước rút, PC Quảng Bình sẽ đóng điện trở lại. Quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho người và thiết bị’ – ông Nguyễn Xuân Quảng nhấn mạnh.


  • 02/11/2016 09:34
  • M.H
  • 7968