PC Quảng Ngãi đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ 13

Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 13 (2022 - 2023) diễn ra ngày 3/12, Công ty Điện lực (PC) Quảng Ngãi là một trong 3 đơn vị được Ban tổ chức Hội thi trao giải Nhất.

Hội thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành trong tỉnh tổ chức. Hội thi lần này có 41 giải pháp đăng ký dự thi theo 5 lĩnh vực, gồm: công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; giáo dục và đào tạo.

Hội đồng Giám khảo đã chọn 35 giải pháp để trao thưởng, trong đó có 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba và 14 giải Khuyến khích. Trong đó, giải pháp “Chương trình cập nhật, tổng hợp số liệu quản lý kỹ thuật - quản lý vận hành cấp điện lực” của Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đạt giải Nhất (lĩnh vực năng lượng).

Ông Phan Vũ Đông Quân - Phó Giám đốc PC Quảng Ngãi (thứ 2, từ trái sang) đại diện nhận Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng các tập thể đạt giải Nhất 

Ban tổ chức nhận định, qua hội thi cho thấy phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, vận dụng và áp dụng công nghệ mới vào sản xuất và đời sống được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm, chú trọng đem lại hiệu quả về kinh tế - xã hội; nhất là bước đầu đã có một số đơn vị, doanh nghiệp tiếp cận được Công nghiệp 4.0.

Các giải pháp đã có nhiều tính mới, tính sáng tạo, nhất là các giải pháp đã và đang áp dụng tại nhiều doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh mang giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng/năm như các giải pháp của Công ty Điện lực Quảng Ngãi, Công ty BSR, Công ty Doosan Vina,… góp phần tăng trưởng kinh tế, tăng thu ngân sách cho địa phương.

Cũng tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 14 để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào đổi mới sáng tạo trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và trường học trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian tới.


  • 07/12/2023 03:13
  • PV
  • 2272