PC Kon Tum: Sớm hoàn thiện mô hình quản lý điện lực cấp quận/huyện

Ngày 23/7, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Phạm Lê Thanh đã có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum), kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh năm 2013 và triển khai thực hiện Quy chế về tổ chức và hoạt động của Điện lực cấp quận/huyện.

Cùng đi với đoàn có các Phó tổng giám đốc Nguyễn Tấn Lộc, Đặng Hoàng An, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) Trần Đình Thanh và các ban chuyên môn của EVN, EVN CPC.

Kon Tum là một tỉnh miền núi, đường dây trải dài qua nhiều suối sâu, rừng rậm gây khó khăn trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh bán điện. Bên cạnh đó, các ngành sản xuất công nghiệp, dịch vụ còn phát triển chậm, dân cư phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo.

Tuy nhiên, PC Kon Tum luôn xác định việc cấp điện ổn định để phát triển kinh tế xã hội và phục vụ đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ trọng tâm. Hiện nay, lưới điện quốc gia đã phủ kín 100% xã trên địa bàn tỉnh. PC Kon Tum cũng đã bán điện trực tiếp đến từng hộ gia đình, với số hộ có điện đạt 98,82%.

Từ năm 2009, Công ty đã ban hành cơ chế một cửa trong công tác cấp điện. Các phòng giao dịch khách hàng được bố trí tương đối thoáng mát, sạch sẽ. Đặc biệt, thực hiện các nhiệm vụ trong năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đến 30/6/2013, PC Kon Tum đã tiếp nhận và giải quyết 347 đơn thư các loại của khách hàng. Thời hạn giải quyết trung bình là 2,32 ngày. 7/9 Điện lực có các phòng giao dịch và quầy thu tiền điện được bố trí ở vị trí thuận lợi, diện tích phòng giao dịch rộng rãi; thoáng mát.

Về công tác tổ chức và hoạt động của Điện lực cấp quận/huyện, Giám đốc PC Kon Tum Nguyễn Đức cho biết, Công ty đã sắp xếp sao cho phù hợp với tình hình của đơn vị, song chưa đủ thời gian để triển khai thực hiện và theo mô hình mới, các Điện lực thiếu nguồn cán bộ để bố trí các vị trí quản lý (về kinh nghiệm cũng như thâm niên công tác).

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh yêu cầu PC Kon Tum cần tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, hoàn thiện Quy chế tổ chức và hoạt động của Điện lực cấp quận/huyện... thực hiện tốt nhiệm vụ trong "Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng".


  • 24/07/2013 07:52
  • Hoàng Xuân Thiện
  • 3790


Gửi nhận xét