Điện lực thành phố Yên Bái: Nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh

Giảm thời gian cấp điện mới cho khách hàng tới mức thấp nhất là một trong những chỉ tiêu để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Điện lực thành phố Yên Bái trong năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng 2013.

Tập trung mọi nguồn lực

Do địa hình quản lý vận hành, kinh doanh bán điện trải rộng trên địa bàn 15 phường, xã, mật độ dân cư đông, với nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã và đang phát triển nhanh... khiến nhu cầu điện sản xuất và tiêu dùng của thanh phố Yên Bái hàng năm luôn tăng ở mức 12 - 15% năm.

Để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, giảm tình trạng quá tải, nâng cao chất lượng điện năng, Điện lực thành phố Yên Bái đã thực hiện phương án cấy thêm các trạm biến áp phân phối, giảm bán kính cấp điện, san tải, phân tuyến, xóa bán tổng các khu vực đông dân cư, nâng cấp các tuyến đường dây đã được xây dựng chi tiết theo lộ trình từ năm 2012.

Đến nay, đơn vị đã lắp đặt, xây dựng và đưa vào vận hành thêm 25 trạm biến áp (TBA) phân phối 35/0,4 kV, 10/0,4kV và các tuyến đường dây ở các khu vực quá tải, đông dân cư.

Điện lực thành phố Yên Bái tập trung công tác cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn sau khi tiếp nhận đáp ứng chất lượng nguồn điện cho nhân dân  - Ảnh CTV

Bên cạnh đó, Điện lực thành phố Yên Bái còn tập trung công tác cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn sau khi tiếp nhận ở 6 xã với số vốn hơn 10 tỷ đồng bằng nguồn vốn của dự án Ree II. Toàn bộ lưới điện hạ áp của 3 xã Giới Phiên, Phúc Lộc và Văn Tiến với chiều dài 33,3 km đường dây hạ áp đảm bảo tiêu chuẩn vận hành đã được đưa vào vận hành thay thế cho lưới điện cũ và được hoàn trả cho địa phương, hơn 1.300 công tơ, trong đó có 80 công tơ 3 pha đã được lắp đặt bán điện trực tiếp cho gần 2.000 hộ dân sau hơn 3 tháng thi công.

Song song với việc đầu tư, cải tạo lưới điện, Điện lực thành phố Yên Bái đang thực hiện xóa bỏ các tổ dịch vụ bán lẻ điện năng để trực tiếp quản lý từ các đại lý điện ở các xã. Việc tiếp nhận quản lý vận hành và bán điện trực tiếp đến các hộ dân ở các xã bước đầu làm tăng khối lượng quản lý ở các Đội sản xuất nhưng chất lượng phục vụ nhân dân đã được nâng lên rõ rệt.

Tất cả vì khách hàng

Các phòng giao dịch của Điện lực được thiết kế khang trang, hiện đại theo cơ chế một cửa, đồng thời thông báo lịch cắt điện để sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện định kỳ, thủ tục lắp đặt công tơ mới, thông tin tiền điện, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm… cung cấp các các dịch vụ tiện ích tại các phòng giao dịch và thông qua trang thông tin điện tử của Công ty. Duy trì bộ phận trực sửa chữa điện 24/24h tại các tổ, đội sản xuất, không để khách hàng mất điện phải chờ đợi.

Ông Nguyễn Văn Quân ở thôn Hậu Bổng xã Văn Tiến thành phố Yên Bái cho biết: "Từ khi Điện lực thành phố nhận bàn giao và quản lý vận hành bán điện trực tiếp đến các hộ dân, bà con phấn khởi lắm, điện ổn định hơn, chất lượng điện năng nâng lên, người dân không còn phải dùng bộ kích điện nữa, rất ít khi mất điện, khi có sự cố mất điện chỉ cần gọi điện theo số điện thoại ghi trên hóa đơn tiền điện, chỉ vài phút sau đã có công nhân tổ quản lý điện khu vực Km số 4 đến sửa chữa ngay, lưới điện được đầu tư nâng cấp nên đảm bảo an toàn, nhân dân yên tâm lắm” .

Điện lực thành phố Yên Bái:

  • Hơn 27.000 khách hàng,
  • 800 công tơ 3 pha,
  • Sản lượng điện thương phẩm: hơn 8 triệu kWh/tháng
  • là đơn vị có số khách hàng sử dụng điện lớn nhất trong toàn Công ty Điện lực Yên Bái

 


  • 17/07/2013 08:46
  • Trung Cao (Pc Yên Bái)
  • 4658