Ngành Điện lại chạy chống bão

Trong khi hậu quả của cơn bão số 10 chưa khắc phục xong thì các tỉnh miền Trung và lưới điện miền Trung lại sắp phải gánh chịu bão số 11.

Công nhân Truyền tải điện Thừa thiên Huế tiến hành gia cố kè móng các vị trí xung yếu

Theo bản tin trưa ngày 14/10 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, ở trạm đảo Lý Sơn đã có gió mạnh cấp 8 giật cấp 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa tây và tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km.

Đến 10 giờ ngày 15/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,2 độ vĩ bắc; 107,7 độ kinh đông, trên khu vực các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, cấp 12 (tức là từ 103 đến 133 km/giờ), giật cấp 13, cấp 14.

Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.

Trước tình hình đó, các đơn vị ngành Điện đã chủ động các phương án ứng phó bão 11. Sau đây là những thông tin mới nhất mà evn.com.vn vừa nhận được từ các đơn vị:

Công ty Truyền tải Điện 2 tranh thủ từng giờ

Để ứng phó một cách hiệu quả với bão số 11, sẵn sàng xử lý mọi tình huống nhằm đảm bảo vận hành lưới điện truyền tải an toàn, trước, trong và sau cơn bão số 11, Công ty Truyền tải điện 2 đang tập trung chỉ đạo các đơn vị khẩn trương phòng chống bão, che chắn các tủ bảng điều khiển tại các trạm biến áp; gia cố kè móng các vị trí xung yếu của đường dây 220 - 500 kV, đặc biệt quan tâm xử lý các vị trí bị ảnh hưởng của cơn bão số 10.

Tại trụ sở Công ty cũng như các đơn vị tiến hành bổ sung thanh giằng bảo vệ cửa kính, dùng bạt che toàn bộ tài liệu, máy tính... Bên cạnh đó, Ban giám đốc Công ty đã cử ông Trần Thanh Phong - Phó giám đốc, Trưởng ban PCLB Công ty có mặt tại Thừa Thiên Huế trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống.

Theo dự báo thì chỉ còn khoảng chưa đầy 1 ngày nữa, bão số 11 sẽ đổ bộ vào đất liền, CBCNV Công ty truyền tải điện 2 đang khẩn trương chạy đua với bão, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

PC Đà Nẵng nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ứng phó bão

Sau khi nhận được công điện của Tổng Công ty Điện lực miền Trung về việc triển khai đối phó với cơn bão số 11 (bão Nari), BCH PCLB Công ty yêu cầu các đơn vị tập trung kiểm tra, rà soát và thực hiện đầy đủ các nội dung trong phương án PCLB, chuẩn bị đối phó các tình huống mưa, mưa to, lũ lụt, bão đổ bộ trực tiếp. Thực hiện kiểm tra, gia cố nhà cửa, văn phòng, kho tàng; phân công cán bộ theo dõi các nhóm công tác để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các nguy cơ mất an toàn. Khi xảy ra mưa to, gió lớn hoặc các diễn biến bất thường, cần căn cứ vào tình hình lưới điện để xem xét bố trí, tăng cường nhân lực hợp lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Các Điện lực và Đội Quản lý vận hành 110 kV cử nhân viên kiểm tra khu vực xung yếu trên lưới điện, nơi đường dây có chiều cao so với mặt đất và chiều cao vượt sông thấp; đặc biệt những đoạn đường dây bị ảnh hưởng do khai thác đất, khu vực công trình đang san lấp mặt bằng… để có biện pháp xử lý.

Sáng ngày 14/10, trước khả năng bão Nari sẽ đổ bộ vào khu vực thành phố Đà Nẵng, các Trưởng, Phó BCH PCLB Công ty đã dẫn đầu 3 đoàn kiểm tra thực tế hiện trường lưới điện cũng như công tác chuẩn bị ứng phó với bão của 05 Điện lực, Đội Quản lý vận hành 110 kV, Xí nghiệp Điện – Cơ và Đội Thí nghiệm – đo lường. Qua kiểm tra, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của BCH phòng chống lụt bão của Công ty; phân công nhân lực trực điện thoại 24/24 để kịp thời nắm bắt các thông tin; nắm số điện thoại của các Ban chỉ huy PCLB địa phương; chuẩn bị trước các phương án khắc phục hậu quả sau bão, vật tư thay thế, máy phát điện, tháp đèn chiếu sáng, lương thực, thuốc men, chèn chống khu vực nhà làm việc, kho bãi... Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra hiện trường tại các vị trí xung yếu, dễ ngập cục bộ như khu vực ga Hải Vân, nhánh rẽ Hoàng Văn Thái, đường dây 110 kV tại khu vực cầu Hoà Xuân, các điểm dễ ngập lụt... Theo đó, yêu cầu các đơn vị nhanh chóng triển khai làm việc với khách hàng, chính quyền địa phương, chủ động, sẵn sàng phối hợp trước, trong và sau khi bão đi qua.

Cùng có mặt tại vị trí đường dây 110kV khu vực cầu Hoà Xuân, ông Nguyễn Thành – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lưc miền Trung yêu cầu đơn vị cần chủ động, sẵn sàng ứng phó với bão Nari. Tổng Công ty cũng đã chỉ đạo Công ty lưới điện cao thế miền Trung kịp thời hỗ trợ đơn vị khi cần thiết.

Điện lực Hương Thủy không nghỉ ngày thứ 7, chủ nhật

Ngay từ lúc nhận được Chỉ thị của Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế tại văn vản số 4217/ TTHPC-KTAT ngày 11/10/2013 về việc triển khai phòng chống cơn bão số 11 Nari, Điện lực Hương Thủy đã tổ chức họp báo cáo nhanh, lên các phương án để khắc phục các sự cố có thể xảy ra trước, trong và sau bão. Mặc dù là ngày Thứ Bảy và Chủ nhật nhưng Lãnh đạo Đơn vị đã huy động toàn bộ CBCNV tăng cường cho công tác phòng chống lụt bão nhằm bảo vệ tối đa tài sản và các thiệt hại có thể xảy ra. Cụ thể là toàn bộ mái của Nhà điều hành sản xuất, nhà kho của đơn vị đã được chằng, néo đúng qui định. Chuẩn bị các thực phẩm nhu thiết yếu, y tế tại đơn vị theo qui định của Văn phòng Công ty; Tổ chức bão dưỡng máy phát, ghe xuồng và rà soát các điểm xung yếu trên tuyến đường dây như: Kiểm tra và phát quang tuyến 373 E6, tuyến 479, 482 trạm 110 kV Phú Bài, xuất tuyến 472 La Sơn và tăng cường dây néo tuyến đi Tân Khai thuộc xuất tuyến 472 Hương Thủy…Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã chủ động chuẩn bị các dụng cụ như tăng đơ, dây néo … và gia công trước các cọc néo, cổ dề để xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.

Với điện lực Hương Thủy, tất cả đã sẵn sàng!

.

 


  • 14/10/2013 10:27
  • Quang Thắng - Văn Quý - ĐL Hương Thủy
  • 3050


Tin liên quan


Gửi nhận xét