Năng lượng tái tạo cung cấp 22% điện năng toàn cầu

Điện gió, điện mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác đã sản xuất được 22% lượng điện năng trên toàn cầu trong năm 2013, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho biết qua báo cáo ngày 4/9.

Theo IEA, các nguồn năng lượng tái tạo đang có mức tăng trưởng nhanh chưa từng thấy trong lịch sử. Với tốc độ phát triển này, công nghệ xanh có thể sản xuất được 26% lượng điện năng trên toàn cầu vào năm 2020.

Hơn 250 tỷ đô la Mỹ đã được đầu tư vào hệ thống năng lượng xanh trong năm 2013. Theo tính toán của IEA, mức đầu tư cho năng lượng tái tạo sẽ đạt trung bình 230 tỷ đô vào những năm cuối thập kỷ này.

Bà Maria van der Hoeven, Giám đốc điều hành của IEA cho biết, phát triển năng lượng tái tạo là một phần quan trọng trong việc nâng cao an ninh năng lượng. Chính phủ các nước cần mạnh dạn hơn trong việc đầu tư vào năng lượng tái tạo. Hiện nay, các trang trại điện gió và điện mặt trời đã mọc lên ở khắp nơi trên thế giới, tuy nhiên, như vậy vẫn chưa đủ để đối phó với hiện tượng biến đổi khí hậu đang diễn biến ngày càng phức tạp.

 


  • 08/09/2014 05:10
  • M.H (Biên dịch theo The guardian)
  • 2583


Gửi nhận xét