Năm cuối thực hiện Đề án tái cơ cấu EVN: Nhiều mục tiêu phải hoàn thành

Năm 2015 là năm cuối thực hiện Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2012 – 2015, vì vậy EVN đặt ra hàng loạt mục tiêu phải thực hiện như: Hoàn thành công tác thoái giảm vốn tại Ngân hàng TMCP An Bình, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực, Công ty CP Chứng khoán An Bình và Công ty Bảo hiểm toàn cầu; giảm vốn tại 4 Công ty CP cơ khí Điện lực xuống mức dưới 50% vốn điều lệ; thực hiện Đề án cổ phần hóa các tổng công ty phát điện...

EVN đang tích tực thực hiện Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2012 - 2015 - Ảnh: Vũ Lam

Thực hiện Quyết định số 1782/QĐ-TTg ngày 23/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tái cơ cấu Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2012 – 2015, trong năm 2014, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc EVN đã đề ra nhiều phương hướng, nhiệm vụ cùng các biện pháp để chỉ đạo thực hiện đề án tái cơ cấu Tập đoàn và đạt được những kết quả tích cực.

Năm 2014, EVN đã hoàn thành thoái toàn bộ vốn tại CTCP bất động sản Land Sài Gòn, CTCP bất động sản Điện lực miền Trung và một phần vốn tại Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực với tổng số tiền là 691 tỷ đồng, đạt 40,8% số vốn phải thoái giảm.

Tập đoàn đã hoàn thành Đề án cổ phần hóa các tổng công ty phát điện trình Bộ Công Thương để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời thành lập Ban chỉ đạo và Tổ giúp việc cổ phần hóa Tổng công ty Phát điện 3 theo Quyết định số 9494/QĐ-BCT ngày 22/10/2014 về việc CPH Công ty mẹ - Tổng công ty Phát điện 3.

Hệ thống văn bản quản lý nội bộ của EVN với gần 100 quy định, quy chế trong các lĩnh vực đã được sửa đổi, ban hành mới phù hợp với các Nghị định mới ban hành của Chính phủ về Điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN, Quy chế quản lý tài chính của EVN và các quy định mới của luật pháp. Công tác tổ chức bộ máy của EVN và các đơn vị thành viên đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới.

Năm 2015 là năm cuối thực hiện Đề án tái cơ cấu EVN giai đoạn 2012 - 2015, EVN chọn chủ đề là nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động. Theo đó, Tập đoàn đặt mục tiêu hoàn thành việc thoái vốn, giảm vốn tại các CTCP có hoạt động không liên quan đến ngành nghề kinh doanh chính của Tập đoàn.

Đồng thời, EVN sẽ tiếp tục rà soát tổ chức bộ máy, biên chế gắn với yêu cầu xóa bỏ sự chồng chéo chức năng, nhiệm vụ; cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính nội bộ và thủ tục hành chính liên quan tới dịch vụ khách hàng.

Tập đoàn cũng nghiên cứu đề án mô hình tổ chức và cơ chế tài chính của EVN trong giai đoạn thị trường bán buôn điện cạnh tranh theo Quyết định số 63/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng phương án tách bạch về tổ chức và hạch toán chi phí của bộ phận phân phối và bán lẻ điện thuộc các Tổng công ty Điện lực.

Đồng thời, Tập đoàn còn yêu cầu các tổng công ty hoàn thành công tác sửa đổi, bổ sung hệ thống quy chế quản lý nội bộ, Quy chế tổ chức của các công ty con và các đơn vị trực thuộc cho phù hợp Điều lệ của tổng công ty, hệ thống hệ thống quy chế quản lý của EVN và các quy định mới của pháp luật. 


  • 09/01/2015 10:21
  • Phan Trang
  • 2639


Gửi nhận xét