Mỹ đẩy mạnh phát triển năng lượng bền vững

Cộng đồng ở khu vực nông thôn và vùng hẻo lánh thiếu khả năng tiếp cận với năng lượng bền vững sẽ bắt đầu nhận được hơn 300 triệu USD để phát triển các nguồn năng lượng sạch giá rẻ.

Thông tin do Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) công bố ngày 1-3 (giờ địa phương). Trước đó, hồi năm 2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành một đạo luật về cơ sở hạ tầng trị giá 300 triệu USD. Nguồn ngân sách này được dành cho những cộng đồng nông thôn và vùng sâu vùng xa với dân số ít hơn 10.000 người.

Hiện tại, những cộng đồng kể trên đã có thể nộp đơn đăng ký nhận hỗ trợ. Các dự án đơn lẻ có thể được đầu tư từ 5 đến 10 triệu USD, trong khi kinh phí dành cho những dự án lớn mang tính đa cộng đồng có thể lên đến 100 triệu USD.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết, cơ quan này đang đẩy nhanh các nỗ lực nhằm mục đích bảo đảm mọi công dân Mỹ, đặc biệt là những trường hợp sinh sống ở vùng nông thôn và vùng sâu, vùng xa, có thể tiếp cận các lợi ích sức khỏe cộng đồng song hành với quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

Theo Reuters, nhiều công dân Mỹ tại vùng nông thôn hoặc khu vực hẻo lánh phải vật lộn với chi phí năng lượng cao bất thường. Hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng tại những khu vực này cũng kém phát triển do mật độ dân số thấp. Việc thiếu cơ hội tiếp cận năng lượng bền vững trở thành rào cản đối với khả năng phát triển kinh tế của nhóm cộng đồng này. 

Do đó, khoản ngân sách trị giá 300 triệu USD sẽ mang lại những dự án nâng cấp khả năng truyền tải và phân phối lưới điện, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng điện hiện có và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.

Khoản tài trợ kể trên sẽ được phân phối đến 9 khu vực đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận năng lượng bền vững. Các dự án liên quan cũng phải bảo đảm được yếu cố cân bằng lợi ích đối với những cộng đồng bị ảnh hưởng.

Link gốc


  • 03/03/2023 10:18
  • Theo hanoimoi.com.vn
  • 3600