Một trưởng ca tâm huyết với công việc

Nhiều người từng làm việc, tiếp xúc với anh Trần Văn Nghĩa - một trong những trưởng ca tiêu biểu của Phân xưởng vận hành, Nhà máy Thủy điện Trung Sơn, đều dành cho anh sự nhận xét đó là tâm huyết với công việc. Năm 2022 anh Nghĩa vinh dự là đại diện của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) tham gia Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), và được vinh danh là Trưởng ca giỏi cấp EVN.

Chàng kỹ sư trẻ tuổi Trần Văn Nghĩa sinh năm 1991 tại một vùng biển thuộc huyện Hậu Lộc. Sự cần cù, chịu khó trong học tập đã đưa anh tới giảng đường đại học. Sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội chuyên ngành hệ thống điện, Trần Văn Nghĩa đã ứng tuyển vào học viên vận hành, chức danh trưởng ca, thuộc Phòng chuẩn bị sản xuất - TSHPCo. Nhiệm vụ của công việc này là vận hành nhà máy sau khi hoàn thiện công tác lắp đặt thiết bị.

Anh Trần Văn Nghĩa (bên phải ảnh) hướng dẫn vận hành thiết bị trên sơ đồ cho chức danh trực chính điều khiển trung tâm tập sự

Năm 2016 Nghĩa được công ty cử đi đào tạo khóa học vận hành tại Nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Sau đó anh trở lại công trường thủy điện Trung Sơn cùng với đơn vị tư vấn tham gia giám sát lắp đặt thiết bị của nhà thầu cho đến khi hoàn thiện và vận hành chạy thử thiết bị của nhà máy.

Với tinh thần ham học, có nền tảng kiến thức từ trường đại học và được trau dồi kinh nghiệm vận hành tại Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, quá trình làm việc anh đã đáp ứng được yêu cầu và sự tin tưởng của lãnh đạo TSHPCo. Từ đó, anh được giao nhiệm vụ đảm nhiệm chức danh trưởng ca vận hành nhà máy khi tổ máy số 1 hòa lưới điện lần đầu vào tháng 2-2017 cho tới nay.

Với thời gian kinh nghiệm đảm nhận chức danh trưởng ca vận hành hơn 6 năm, nhưng anh Nghĩa vẫn không ngừng học hỏi, tìm tòi kiến thức mới để nâng cao tay nghề, trau dồi kiến thức. Bên cạnh đó, anh còn chủ động tham gia công tác xây dựng bài giảng Elearning, xây dựng nội dung bồi dưỡng nghề cho các vị trí chức danh khác. Mặt khác, anh còn tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu thiết bị của nhà máy trên hệ thống phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS, phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng theo RCM; đồng thời sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong công việc với đồng nghiệp.

Anh Nghĩa cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, không ngừng hoàn thiện bản thân trong công việc được giao, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, có thêm những sáng kiến mới để đóng góp cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn, Tổng Công ty Phát điện 2 và ngành Điện nói chung.

Link gốc


  • 11/05/2023 04:15
  • Theo báo Thanh Hóa
  • 3686