Hỏi đáp về cách tính giá điện

Người gửi: Nguyễn Đình Phước Địa chỉ: Quận 10, TP.HCM Email: dinhphuoc01011959@gmail.com

Nội dung câu hỏi:

Kính gởi: Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Công ty chúng tôi hoạt động trong khu chế xuất. Giấy phép đầu tư là: Sản xuất và cho thuê nhà xưởng. Công ty có đầu tư trạm biến thế và được Điện lực khu vực ráp 01 điện kế 03 giá với hệ thống đo đếm trung thế.

Hiện có 02 đơn vị thuê để sản xuất sản phẩm cơ khí, do công suất nhỏ nên dùng chung trạm biến thế với điện thế tổng trên.

Chúng tôi xin hỏi:

  1. Như vậy theo thông tư 16/2014/TT-BCT công ty chúng tôi được tính giá điện theo mức giá nào (giá sản xuất, giá  kinh doanh hay giá sinh hoạt,…).
  2. Với 2 đơn vị thuê nhà xưởng đang sử dụng điện hạ thế trên, chúng tôi có thể tính giá sản xuất theo mức điện áp nào (dưới 6 kV hay trên 6 kV) do Bộ Công Thương, Tập Đoàn điện lực ban hành và quy định.

Rất mong nhận được sự trả lời của Quý Tập đoàn.

Chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Kính thưa Quý khách hàng.

1. Công ty bạn vừa sản xuất vừa cho thuê nhà xưởng nên áp giá sản xuất và giá kinh doanh. Tỷ lệ sản lượng điện áp giá sản xuất và kinh doanh sẽ căn cứ vào công suất thiết bị và thời gian sử dụng điện cho từng mục đích.

2. Đơn vị thuê nhà xưởng sử dụng điện hạ thế thì áp dụng giá điện theo mức điện áp dưới 6 kV.

3. Các mức giá điện và đối tượng áp dụng do Bộ Công Thương quy định. Tập đoàn Điện lực bán điện theo giá quy định của Bộ Công Thương.

Trân trọng.


  • 26/11/2014 10:44
  • Ban Kinh doanh EVN
  • 4179


Gửi nhận xét