EVNHCMC tổ chức lớp tập huấn phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí

Ngày 03/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã tổ chức Lớp tập huấn phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí dành cho cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách công tác truyền thông tại các Ban và các đơn vị trực thuộc.

Tham dự buổi tập huấn có ông Bùi Việt Hà – Phó Trưởng ban Truyền thông Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); Thạc sĩ Nguyễn Vũ Bình - Trưởng phòng Truyền hình Báo Tuổi Trẻ, giảng viên thỉnh giảng Đại học Văn Lang.

Về phía EVNHCMC có bà Đỗ Thị Xuân Chi – Thành viên Hội đồng Thành viên EVNHCMC.

Bà Đỗ Thị Xuân Chi – Thành viên Hội đồng Thành viên EVNHCMC giải đáp một số nội dung tại lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Đỗ Thị Xuân Chi – Thành viên Hội đồng Thành viên EVNHCMC nhấn mạnh, công tác truyền thông được Tổng công ty xác định là một hoạt động quan trọng để xây dựng hình ảnh, uy tín thương hiệu của EVN nói chung và EVNHCMC nói riêng. Lớp tập huấn phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được tổ chức nhằm mục đích cung cấp thêm kiến thức, kỹ năng thực tế cho các cán bộ quản lý, cán bộ phụ trách công tác truyền thông tại các Ban và các đơn vị. Từ đó giúp hoạt động phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí được thực hiện đúng các quy định pháp luật, đúng theo quy định của EVN, của EVNHCMC; nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, ngăn ngừa những rủi ro về truyền thông do phát ngôn và cung cấp thông tin gây ra.

Ông Bùi Việt Hà Phó Trưởng ban Truyền thông EVN phát biểu tại lớp tập huấn.

Chia sẻ với các đại biểu tham dự, ông Bùi Việt Hà - Phó Trưởng ban Truyền thông EVN thông tin đến lớp tập huấn sơ lược về công tác truyền thông của EVN và các đơn vị trực thuộc; đồng thời điểm lại một số vấn đề truyền thông đã từng xảy ra, cách thức xử lý và những bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác truyền thông của EVN; qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời, trung thực đúng quy định pháp luật, quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

ThS. Nguyễn Vũ Bình - Trưởng phòng Truyền hình Báo Tuổi Trẻ chia sẻ về xu hướng truyền thông hiện đại

Với những kinh nghiệm thực tế, ThS. Nguyễn Vũ Bình đã truyền đạt các nội dung chủ yếu liên quan đến việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; những quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Luật Báo chí 2016; các văn bản pháp quy quản lý nhà nước về báo chí; vai trò và trách nhiệm của người phát ngôn, những yêu cầu đối với người cung cấp thông tin. Bên cạnh đó, ThS Nguyễn Vũ Bình cũng chia sẻ các nội dung về một số vấn đề về công tác quản lý nhà nước về báo chí trong giai đoạn hiện nay; một số nghiệp vụ phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và những kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp, trả lời phỏng vấn báo chí; ứng xử của người phát ngôn trong xu hướng truyền thông hiện đại...

Tại buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã tích cực đặt câu hỏi thảo luận với chuyên gia, khách mời về những nội dung liên quan đến công tác truyền thông. Lớp tập huấn đã trang bị kiến thức, kỹ năng, giúp lãnh đạo các đơn vị hiểu rõ hơn trách nhiệm và tầm quan trọng của việc phát ngôn và cung cấp thông tin; từ đó kịp thời cung cấp nguồn tin chính thống cho các cơ quan báo chí, tạo điều kiện cho các nhà báo, phóng viên tác nghiệp đúng pháp luật.


  • 06/11/2023 02:47
  • Thanh Thiện
  • 3232