EVNHANOI nỗ lực đảm bảo điện kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024

Trong bối cảnh khó khăn về cấp điện hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang chủ động triển khai các phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông năm 2023-2024.

Từ đầu năm đến nay, diễn biến thủy văn bất lợi và ảnh hưởng của hiện tượng El Nino dẫn tới hoạt động của các nhà máy thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng. Trong bối cảnh trên, một số tổ máy nhiệt điện than trong hệ thống cũng bị suy giảm công suất hoặc bị sự cố do vận hành cao liên tục trong điều kiện thời tiết nóng gay gắt kéo dài. 

Trong khi đó, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng đã làm nhu cầu sử dụng điện tăng cao. EVNHANOI đã, đang nỗ lực cao nhất để đảm bảo cung ứng điện phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI kiểm tra hệ thống điện tại các điểm thi. Ảnh: ĐVCC.

Ngay khi nhận được công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cung cấp điện phục vụ kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông (THPT) năm 2023 - 2024, EVNHANOI bàn bạc, đưa ra các phương án, nỗ lực cao nhất để đảm bảo cung ứng điện tại các địa điểm thi, hội đồng ra đề thi, sao in đề thi, trông thi, chấm thi, các địa điểm lưu trữ dữ liệu và xử lý kết quả thi,… trong thời gian từ ngày 10/06/2023 đến ngày 12/06/2023.

Các công ty điện lực trực thuộc EVNHANOI đã chủ động liên hệ với các đơn vị tổ chức thi tại địa bàn mình quản lý để phối hợp và lập phương án đảm bảo điện chi tiết. EVNHANOI đã lập phương án cấp điện với 2 nguồn lưới hoặc có phương án dự phòng bằng máy phát điện, kết hợp kiểm tra đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm thi.

EVNHANOI kiểm tra hệ thống điện tại các phòng thi. Ảnh: ĐVCC.

Trong thời gian đảm bảo điện, EVNHANOI đã bố trí hơn 6.500 ca trực tăng cường để kiểm tra, tuần canh hành lang tuyến cáp cấp cho các trạm trọng điểm, không để xảy ra sự cố do hành lang tuyến cáp bị vi phạm. Đồng thời, các đơn vị chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023-2024 sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/6/2023 với gần 105.000 học sinh đã đăng ký dự thi và tổng số 210 điểm thi trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Việc nguồn điện được đảm bảo sẽ góp phần giúp các thí sinh có tâm lý thoải mái để tham gia kỳ thi, cũng như phục vụ công tác tổ chức kỳ thi của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đạt chất lượng tốt nhất.

Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng rất mong nhận được sự chia sẻ của khách hàng đối với những khó khăn về cung cấp điện ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, rất mong khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện, từ 10h00 ÷ 14h00 và từ 20h00 ÷ 23h00 hàng ngày.


  • 07/06/2023 10:00
  • Đình Ngà
  • 3898