EVN quyết liệt thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện tại trụ sở làm việc

17:05, 04/06/2023

Không chạy điều hòa không khí trong các ngày nhiệt độ tại Hà Nội dưới 35 độ C; tiết giảm tối đa hệ thống chiếu sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên; khuyến khích cán bộ công nhân viên mặc trang phục hè giản dị và lịch sự, hạn chế tối đa việc sử dụng trang phục sang trọng, áo vest khi làm việc và tham gia họp,... Đó là một số giải pháp đã và đang được EVN và các đơn vị có trụ sở tại tòa nhà EVN (số 11 Cửa Bắc, Hà Nội) triển khai triệt để nhằm tiết kiệm điện tối đa.

Quyết liệt trong hành động

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là yêu cầu cấp bách trong tình hình biến đổi khí hậu, nắng nóng diện rộng và mực nước các hồ thủy điện cạn kiệt, đặc biệt là khó khăn trong cung ứng nhiên liệu. Cùng với việc tăng cường công tác truyền thông tiết kiệm điện trong cộng đồng xã hội, EVN đã chỉ đạo các đơn vị thành viên nghiêm túc, triệt để thực hiện tiết kiệm điện tại các trụ sở làm việc. Đặc biệt, tại tòa nhà EVN (11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội), Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản số 2640 ngày 20/5/2023 và văn bản số 2992/EVN-VP ngày 04/6/2023, yêu cầu các Ban/Văn phòng EVN và các đơn vị trong toà nhà EVN thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, tòa nhà EVN là một trụ sở lớn của ngành Điện, việc tòa nhà EVN triệt để các giải pháp tiết kiệm điện, thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa ra sẽ góp phần lan tỏa trong toàn ngành, trong toàn thể CBCNV, từ đó lan tỏa trong xã hội. Trong Chỉ thị 20, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thực hiện tiết kiệm điện tại cơ quan, công sở tối thiểu 5% điện năng tiêu thụ, EVN đã vận động các tỉnh, các bộ ngành, địa phương nâng chỉ tiêu này lên 10%, đặc biệt ngành Điện đi đầu, gương mẫu thực hiện triệt để áp dụng 15% trong tòa nhà làm việc.

Khu vực sảnh tầng 1 tòa nhà tắt toàn bộ hệ thống điều hòa, tiết giảm tối đa hệ thống chiếu sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ông Bùi Công Luận, Chánh Văn phòng EVN cho biết, Văn phòng EVN đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công nghệ EVN (EVNCTI) triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện đồng bộ tại tòa nhà. Văn phòng EVN đã thành lập Tổ quản lý sử dụng điện tại tòa nhà EVN, giám sát việc thực hành tiết kiệm điện với tất cả các đơn vị đang hoạt động tại tòa nhà; tuyên truyền, đặc biệt nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho toàn thể CBCNV.

Văn phòng EVN cũng phối hợp với Công ty Điện lực Ba Đình thống kê sản lượng điện năng tiêu thụ của từng đơn vị hàng tháng để kiểm tra và thông báo kết quả thực hiện.

Thay thế đèn Led tiết kiệm điện và điều chỉnh lại các lộ đèn và bóng chiếu sáng, tiết giảm số lượng bóng đèn sử dụng trong phòng làm việc

Đồng bộ nhiều giải pháp

Ông Vũ Thanh Tùng – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và công nghệ EVN (EVNCTI) cho biết: Mặc dù tòa nhà EVN đã được đầu tư nhiều thiết bị, công nghệ hiện đại, hiệu suất sử dụng năng lượng cao, song trong giai đoạn cao điểm tiết kiệm điện như hiện nay, EVNCTI điều chỉnh lại các lộ đèn và bóng chiếu sáng theo phương án tiết giảm nhất, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tại các khu vực.

Hệ thống chiếu sáng tại khu vực các tầng hầm tiếp tục tiết giảm thêm các vị trí không cần thiết, đảm bảo không vượt quá 8% công suất lắp đặt. Hệ thống chiếu sáng tại các khu vực hành lang, AHU, WC, sảnh thang máy không quá 13% công suất lắp đặt (chỉ tiêu là 15%), đồng thời lắp đặt cảm biến ánh sáng cho các khu vực chưa thực hiện.

Không chạy điều hòa không khí tòa nhà trong các ngày nhiệt độ tại Hà Nội dưới 35ºC (căn cứ dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia), duy trì thông gió để tăng đối lưu không khí làm việc tại các phòng.

Bên cạnh đó, tạm dừng hoạt động các màn hình thông tin trong và ngoài thang máy ở cả 2 tháp của tòa nhà, các vị trí màn hình LED khu vực lễ tân, khu vực cổng tòa nhà; tạm dừng đèn logo EVN trên cả 2 tháp; không vận hành các thang máy kính ở sảnh tầng 1. Đồng thời, EVNCTI đã có phương án cấp điện cho tòa nhà bằng nguồn diesel cho các phụ tải chung như thang máy,...

Cũng theo ông Vũ Thanh Tùng, bằng các giải pháp đồng bộ, công suất đỉnh của tòa nhà EVN trong tháng 5/2023 là 2.870kW, giảm 15,5% so với công suất đỉnh tháng 5/2019 (trước dịch bệnh COVID-19) là 3.400kW.

Khu vực tầng hầm tiếp tục tiết giảm đèn chiếu sáng 

Hiện EVNCTI đang tiếp tục tối ưu hóa công tác vận hành, hoàn thành các chỉ tiêu về tiết kiệm điện Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đồng thời xây dựng hệ thống quản lý năng lượng của tòa nhà theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 50001, hướng tới nhận chứng chỉ tòa nhà xanh quốc tế.

Kết quả tiết kiệm điện một số đơn vị điển hình trong tòa nhà EVN tháng 5/2023:

  Sản lượng điện tiêu thụ giảm so với tháng 4/2023 Giảm so với cùng kỳ năm trước
Cơ quan Tập đoàn -24,11% -18,31%
Trung tâm Thông tin Điện lực -23,53% -15,83%

Ban quản lý Dự án Điện 2

-24,68%

-17,25%

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc A1 -23,55% -24,76%

Khu vực công cộng Tháp A

-25,23%

-26,03%


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.