EVN tiếp và làm việc với đoàn công tác của Diễn đàn kinh tế Thế giới (WEF)

Ngày 14/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Võ Quang Lâm đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Diễn đàn kinh tế Thế giới (WEF) do bà Calara Chung - Trưởng phòng kinh doanh khu vực Châu Á Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn.

Bà Calara Chung cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo EVN, đồng thời bày tỏ vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tại buổi làm việc, hai bên dành nhiều thời gian trao đổi về những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng điện. Theo Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, dưới tác động của CMCN 4.0, EVN cũng đang trong lộ trình xây dựng hệ thống lưới điện thông minh. Tập đoàn rất trân trọng những trao đổi về cơ hội hợp tác, cũng như những giải pháp để có thể đưa ngành Điện Việt Nam tiếp cận, bắt nhịp và ứng dụng hiệu quả các thành quả CMCN 4.0.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm trao đổi cùng bà  Calara Chung - Trưởng phòng kinh doanh khu vực Châu ÁThái Bình Dương của WEF

Bà Calara Chung khẳng định, WEF luôn sẵn sàng đồng hành cùng EVN trong việc phát triển các nhà máy điện hiện đại, cũng như mong muốn EVN tham gia trở thành đối tác của WEF với các lợi ích mang tính toàn cầu. 

Được biết, có 21 công ty điện lực trên thế giới đang là thành viên của WEF. Tại khu vực ASEAN, chỉ có EGAT (Thái Lan) được xác nhận là thành viên của WEF. Một số nước khác như Indonesia, Malaysia cũng đang ở giai đoạn xem xét như Việt Nam.

Tháng 09/2016, WEF đề xuất về khả năng EVN tham gia thành viên đối tác cùng với WEF. 

Tháng 10/2016, WEF tổ chức Hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới khu vực Mekong, tổ chức tại Hà Nội. Theo kênh của Bộ Ngoại giao, EVN được 02 thành viên tham dự.

Tháng 9/2018, WEF tổ chức Hội nghị Kinh tế thế giới về ASEAN tại Hà Nội, trong đó thông qua kênh của VCCI, EVN có 2 đại diện tham dự.


  • 14/11/2018 05:17
  • Minh Hạnh
  • 18918