EVN tiếp tục là khách hàng then chốt của EVNFinance trong năm 2018

Đó là khẳng định của ông Bùi Xuân Dũng – Tổng Giám đốc Công ty CP Tài chính Điện lực (EVNFinance) tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm 2018 của đơn vị, ngày 26/1.

Ông Bùi Xuân Dũng - Tổng giám đốc EVNFinance khẳng định EVN và các đơn vị thành viên tiếp tục là khách hàng then chốt của EVN

Ông Bùi Xuân Dũng cho biết, năm 2017, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Công ty đã gặt hái được nhiều thành tựu đáng khích lệ. Cụ thể, doanh thu đạt 1.564,7 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 211,8 tỷ đồng, tương ứng 106% kế hoạch; thu/xử lý nợ xấu, nợ quá hạn, nợ tiềm ẩn rủi ro theo sát kế hoạch, luôn duy trì tỉ lệ nợ xấu dưới 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Đặc biệt, phát huy thế mạnh là tổ chức tín dụng trong ngành Điện, năm 2017, EVNFinance tiếp tục triển khai hoạt động tư vấn tài chính, tư vấn đầu tư, trong đó, thành quả nổi bật là đã tư vấn cổ phần hóa thành công cho Tổng công ty Phát điện 3.

EVNFinance đã từng bước trở thành cầu nối đưa các nguồn vốn tín dụng, đầu tư đến với các dự án năng lượng mũi nhọn của đất nước, đồng thời khẳng định là đơn vị uy tín trong hoạt động thu xếp vốn trên thị trường.

“Phát huy những thành tựu đã đạt được, năm 2018, EVNFinance xác định nguồn vốn là tâm điểm và cốt yếu cho phát triển sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là sản phẩm dịch vụ cho vay tiêu dùng. Theo đó, Công ty tìm kiếm cơ hội tăng quy mô vốn chủ sở hữu, đặt nền móng phát triển cho giai đoạn mới; duy trì cân đối nguồn vốn hiệu quả, an toàn thanh khoản”, ông Dũng cho biết.

Cũng theo lãnh đạo doanh nghiệp, năm 2018, các khách hàng then chốt, mục tiêu của Công ty tiếp tục là EVN, các đơn vị thành viên của EVN và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất điện năng…

Tham dự Hội nghị này, ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chúc mừng những thành tựu mà EVNFinance đã đạt được trong năm 2017. Lãnh đạo EVN cho hay, các chương trình hợp tác giữa EVN và EVNFinace đang tiếp tục phát huy hiệu quả. 

Dự báo, phụ tải điện sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, nhu cầu vốn để ngành Điện đầu tư xây dựng các công trình nguồn và lưới điện là rất lớn. "EVN và EVNFinance cần tiếp tục xây dựng các chương trình hợp tác hiệu quả trong năm 2018 và những năm tới" -  ông Ngô Sơn Hải chia sẻ. 

Một số mục tiêu của EVNFinance trong năm 2018

- Tổng tài sản 17.000-19.000 tỷ đồng;

- Lợi nhuận: Khoảng 230 tỷ đồng;

- Nợ xấu <3% và theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.


  • 26/01/2018 05:17
  • Thùy Lê
  • 9738