Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La phải hướng đến mô hình ban quản lý dự án chuyên nghiệp

12:52, 23/01/2018

Đó là một trong những chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La (Ban A Sơn La). Hội nghị diễn ra sáng 23/1, tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị còn có Anh hùng Lao động Thái Phụng Nê – Nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng, Nguyên Phó Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước công trình Thủy điện Sơn La – Lai Châu; các Phó Tổng giám đốc EVN: Nguyễn Cường Lâm, Nguyễn Tài Anh.

Năm 2017, Ban A Sơn La đã triển khai khối lượng công việc rất lớn như thanh quyết toán Dự án NMTĐ Sơn La, Lai Châu; thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án Nhà máy điện tuabin khí hỗn hợp Dung Quất I, Dung Quất III, cơ sở hạ tầng dùng chung cho cụm nhiệt điện Dung Quất, Dự án mở rộng Thủy điện Hòa Bình.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc EVN khẳng định vai trò quan trọng của Ban A Sơn La nói riêng và các Ban QLDA trong Tập đoàn nói chung trong việc phát triển hạ tầng ngành Điện nhằm cung ứng điện an toàn, ổn định cho hệ thống. 

Để trở thành Ban QLDA chuyên nghiệp, Ban A Sơn La phải xây dựng được nguồn nhân lực chất lượng cao, có thể đáp ứng nhiều dự án cùng một lúc, thực hiện ở nhiều địa phương hoặc các quốc gia, với nhiều loại hình khác nhau từ thủy điện, nhiệt điện than, tuabin khí, năng lượng tái tạo - Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An chỉ đạo. 

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua liên kết xây dựng NMTĐ Lai Châu - Ảnh: Huyền Thương

Báo cáo tại Hội nghị, ông Bùi Phương Nam – Phó Giám đốc Ban A Sơn La cho biết, trong năm 2017, Ban đã cơ bản hoàn thành quyết toán Dự án NMTĐ Sơn La và đang gấp rút hoàn thành quyết toán Dự án NMTĐ Lai Châu trong năm nay.

Đối với dự án Nhiệt điện Dung Quất I, III và dự án cơ sở dùng chung, Ban sẽ phối hợp đơn vị tư vấn giải trình với Bộ Công Thương, phục vụ công tác thẩm tra, phê duyệt Báo cáo Điều chỉnh quy hoạch Dự án trong quý I/2018. 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Cường Lâm trao Bằng khen của EVN cho những tập thể của Ban A Sơn La đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017 - Ảnh: Huyền Thương 

“Để đáp ứng chất lượng nhân lực, Ban A Sơn La đã tổ chức đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho CBNV về hoạt động xây dựng, đấu thầu, kỹ thuật nhiệt, kỹ thuật cơ khí, tự động hóa, ngoại ngữ…”, ông Nam cho biết.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An đã trao quyết định của Tập đoàn về việc bổ nhiệm ông Phạm Thanh Hoài - Trưởng phòng Kỹ thuật - An toàn (Ban A Sơn La) giữ chức Phó Giám đốc Ban A Sơn La kể từ ngày 1/2/2018.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trao Bằng khen của EVN cho những cá nhân của Ban A Sơn La có thành tịch xuất sắc trong năm 2017 - Ảnh: Huyền Thương

 


Huyền Thương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.