EVN làm việc với Tổng công ty Đông Bắc về giải pháp đảm bảo than cho phát điện

Ngày 30/5, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Trần Đình Nhân và Tổng giám đốc Tổng công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) - Đại tá Phương Kim Minh đã làm việc về đảm bảo than cho sản xuất điện trong các tháng cuối năm 2019.

Năm 2019, Tổng công ty Đông Bắc dự kiến sản xuất 5,25 triệu tấn than thành phẩm và nhập khẩu khoảng 3 - 4 triệu tấn than. Trong đó, than cấp cho các nhà máy điện của EVN dự kiến đạt 6,32 triệu tấn, chiếm 78% tổng kế hoạch tiêu thụ than của Tổng công ty.

Nửa đầu năm 2019, Tổng công ty Đông Bắc ước sẽ cung cấp 3,27 triệu tấn than, gồm cả than sản xuất trong nước và than trộn, tương đương khoảng 52% kế hoạch năm theo hợp đồng đã ký.

Đại tá Phương Kim Minh - Tổng giám đốc Tổng công ty Đông Bắc cho biết, trong 6 tháng cuối năm, Tổng công ty sẽ gặp không ít khó khăn do nhu cầu than cho phát điện tăng cao trong các tháng cao điểm mùa khô. Ngoài ra, do ảnh hưởng đặc thù thời tiết mưa, lũ, việc khai thác và vận chuyển than cũng sẽ bị ảnh hưởng. Tuy vậy, Tổng công ty sẽ nỗ lực cung cấp 3,37 triệu tấn cho các nhà máy của EVN theo hợp đồng đã ký.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi làm việc

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân ghi nhận sự hợp tác của Tổng công ty Đông Bắc trong việc cung ứng than cho phát điện và đề nghị Tổng công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với EVN để đảm bảo đủ than với chất lượng ổn định cho sản xuất điện trong 6 tháng cuối năm 2019.

Lãnh đạo EVN cũng đề xuất Tổng công ty Đông Bắc ký hợp đồng và có phương án cung ứng than cho các nhà máy điện của EVN trong giai đoạn 2020 - 2025.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 bên cũng bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành việc nạo vét cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải để thuận lợi cho việc bốc dỡ than; cân đối lượng than nội địa và than trộn, đảm bảo số lượng và chất lượng than cho phát điện.


  • 30/05/2019 06:36
  • M.Hạnh
  • 11537