EVN làm việc với TKV và TCT Đông Bắc để trao đổi và thống nhất phương án cung cấp than dài hạn cho sản xuất điện

Chiều 25/8, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tổng công ty Đông Bắc tổ chức cuộc họp trao đổi về thỏa thuận hợp tác cung cấp than dài hạn cho các nhà máy nhiệt điện than thuộc EVN sử dụng than Anthracite, nhằm đảm bảo đủ nhiên liệu cho vận hành các năm tới.

Về phía EVN có ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, cùng lãnh đạo 3 Tổng công ty Phát điện 1, 2, 3; lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Thái Bình; lãnh đạo các ban chuyên môn EVN.

Về phía TKV có ông Vũ Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc TKV, lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc.

Về phía Tổng công ty Đông Bắc, có ông Vũ Sỹ Thắng – Phó Tổng giám đốc tổng công ty; lãnh đạo các phòng và các đơn vị trực thuộc.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN (hàng đầu, ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, EVN, TKV và Tổng công ty Đông Bắc đã trao đổi và cơ bản đi đến thống nhất về khối lượng, chất lượng, chủng loại than cấp cho các nhà máy điện; hình thức giao nhận; giá mua bán than…

Dù còn nhiều khó khăn, thách thức, xong trên tinh thần hợp tác, sẻ chia, cùng nỗ lực chung sức trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, EVN, TKV và Tổng công ty Đông Bắc đã cùng thống nhất nguyên tắc TKV và Tổng công ty Đông Bắc sẽ cung cấp toàn bộ than cho các nhà máy điện của EVN gồm các tổng công ty phát điện, công ty phát điện thuộc EVN (gọi tắt là đơn vị phát điện) và đảm bảo đủ than về khối lượng, chất lượng theo tiến độ, nhu cầu của các đơn vị phát điện trong suốt thời gian vận hành nhà máy. Trong đó, khối lượng than bao gồm than sản xuất trong nước, than pha trộn nhập khẩu, than nhập khẩu trực tiếp và có thể thay đổi từng năm tùy thuộc vào khả năng và nhu cầu của các bên trên nguyên tắc đảm bảo đủ than cho sản xuất điện…

Khoảng 5 năm/lần từ ngày hợp đồng có hiệu lực, căn cứ nhu cầu và khả năng của các bên, các bên sẽ xem xét điều chỉnh lại khối lượng than trung bình hàng năm cho các nhà máy nhiệt điện.

Lãnh đạo TKV và Tổng công ty Đông Bắc tham dự buổi làm việc

Thỏa thuận hợp tác sẽ là cơ sở để các đơn vị phát điện căn cứ để hiệu chỉnh hoặc ký mới hợp đồng mua bán than dài hạn và hàng năm với bên cung cấp than, đảm bảo nguồn cung cấp nhiên liệu vận hành các nhà máy điện trong những năm tới.

 


  • 25/08/2023 07:54
  • Nguyễn Thủy
  • 5676