EVN gặp mặt các cơ quan báo chí khu vực phía Nam

Ngày 8/1 tại TP.HCM, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.

Tại buổi gặp mặt, ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch HĐTV  EVN cho biết: Năm 2014, Tập đoàn đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Công tác dịch vụ khách hàng của EVN có những chuyển biến tốt, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện tích cực.

Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV EVN chia sẻ với các nhà báo những kết quả đạt được của EVN trong năm 2014 - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Năm 2014, điện sản xuất và mua của EVN là 142,25 tỷ kWh, tăng 10,67% so với năm 2013, điện thương phẩm đạt 128,43 tỷ kWh, tăng hơn kế hoạch gần 2 tỷ kWh. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 2,8 tỷ kWh, bằng 2,23% điện thương phẩm…

Cùng với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm như cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống nhân dân, EVN còn thực hiện nhiều thắng lợi như thực hiện tốt tối ưu hóa chi phí và công tác tái cơ cấu của Tập đoàn, đảm bảo được việc làm, tăng thu nhập và các quyền lợi theo quy định cho CBCNV…

Năm 2015, trên đà phục hồi và tăng trưởng của nền kinh tế, nhu cầu sử dụng điện của các ngành sản xuất – kinh doanh có thể sẽ tăng cao hơn mức dự kiến kế hoạch, cùng những yếu tố chi phí đầu vào đã tăng rất lớn từ đầu năm 2014 và chưa được đưa vào cân đối trong giá điện hiện hành như: Điều chỉnh tăng giá than, tăng giá khí trên bao tiêu, thuế tài nguyên nước, chi phí môi trường rừng tăng… Đây là những yếu tố gây tác động bất lợi tới sản xuất và kinh doanh của EVN, vì vậy nhiệm vụ trọng tâm của ngành Điện là: Tiếp tục đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân, xây dựng Tập đoàn điện lực Việt Nam mạnh về tiềm lực kinh tế và có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đó, EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận, chia sẻ từ phía các cơ quan báo chí cả nước, sự đồng cảm của nhân dân, của xã hội.

Thay mặt lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí khu vực phía Nam, ông Nguyễn Văn Phùng - Phó chủ tịch Hội nhà báo TP HCM đã chia vui cùng CBCNV ngành Điện vì những kết quả đã đạt được trong năm 2014. Với mục tiêu chung vì một đất nước Việt Nam phát triển, quá trình hợp tác giữa EVN và các cơ quan thông tấn báo chí trong thời gian tới cần chặt chẽ hơn nữa để có thể  hiểu và chia sẻ với nhau. Nhân dịp đầu năm mới, ông Nguyễn Văn Phùng thay mặt các cơ quan báo chí khu vực phía Nam chúc lãnh đạo, cán bộ công nhân viên ngành Điện một năm mới thành công.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch HĐTV EVN đã cảm ơn sự quan tâm và đưa tin thường xuyên của các cơ quan báo chí khu vực phía Nam về hoạt động điện lực trong năm qua.  Nhân dịp năm mới, Chủ tịch HĐTV EVN chúc các nhà báo theo dõi ngành Điện và các cơ quan báo chí một năm mới với nhiều niềm vui và ngày càng hợp tác tốt hơn nữa với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


  • 09/01/2015 10:17
  • Ngọc Tuấn
  • 2430


Gửi nhận xét