Dòng vốn FDI đổ vào ngành Điện

Bắt đầu có làn sóng mới hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) đổ vào ngành Điện Việt Nam - đó là nhận định của Tập đoàn Tata (Ấn Độ).

Nguồn vốn FDI đang chảy vào ngành Điện tại nước ta - Ảnh PV

Theo Tata Power - một công ty con của Tập đoàn Tata, công ty này vừa nhận được thư từ phía Việt Nam về việc cho phép nghiên cứu khả thi dự án Nhiệt điện Long Phú 2 (công suất 1.200 MW) tại Sóc Trăng.

Cạnh đó, Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vân Phong 1 (công suất 2.640 MW) tại Khánh Hòa cũng đang trên bàn đàm phán với đối tác Sumitomo (Nhật Bản). Đại diện Sumitomo cho biết, đang gấp rút triển khai đàm phán hợp đồng BOT với Bộ Công Thương, dự kiến quý I/2014 sẽ ký hợp đồng BOT. Nếu thuận lợi, tháng 8/2015 sẽ khởi công dự án, với tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ USD.

Giám đốc Kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn cung cấp thiết bị ngành Điện Howden Group, ông Ken Robinson cho biết, Tập đoàn đã chính thức mở văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, trước đó đã ký kết cung cấp cho các dự án điện ở Việt Nam hơn 1,5 tỷ USD với các thiết bị gồm hệ thống quạt gió, quạt khói, gia nhiệt và hóa nhiệt… cho một số dự án điện như Mông Dương 2, Vũng Áng 1, Nghi Sơn 1, Vĩnh Tân 1 và Thái Bình 2.

Hiện tại, Nhiệt điện Mông Dương 2 của AES (Mỹ), Posco Energy (Hàn Quốc) và CIC (Trung Quốc) đang tích cực được triển khai.


  • 02/06/2013 10:56
  • Theo Đại đoàn kết
  • 3263


Gửi nhận xét