Đoàn thanh niên EVN tặng quà cho đồng bào nghèo tại Lai Châu

Ngày 29/9, tại xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Đoàn thanh niên EVN) phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu tổ chức trao tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và 30 bộ trang thiết bị y tế cho 3 huyện Than Uyên, Tân Uyên, Phong Thổ tỉnh Lai Châu. Hoạt động này nằm trong chương trình hỗ trợ 3 huyện nghèo của tỉnh Lai Châu giảm nghèo và phát triển bền vững theo Nghị quyết 30a của Chính phủ.

 

Anh Vũ Khắc Thư - Phó Bí thư Đoàn thanh niên EVN (thứ 2, từ trái sang) đại diện tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Tân Uyên

Tổng giá trị quà tặng đợt này hơn 500 triệu đồng, trong đó, 100 chiếc xe đạp dành cho 35 học sinh nghèo vượt khó tại huyện Tân Uyên, 35 học sinh huyện Than Uyên và 30 học sinh huyện Phong Thổ; 30 bộ trang thiết bị y tế gồm: Giường bệnh, bộ tiểu phẫu, tủ đựng thuốc, bộ khám ngũ quan, đèn treo trán, đèn gù, bộ cố định gẫy xương, bàn dành cho sản phụ sinh... cho 30 trạm y tế xã của 03 huyện (mỗi huyện 10 trạm).

Từ năm 2009 đến nay, tổng giá trị hỗ trợ do Đoàn Thanh niên EVN thực hiện tại 3 huyện này xấp xỉ 1,8 tỷ đồng, thông qua các hoạt động hỗ trợ văn hoá – giáo dục và sinh hoạt cho người dân và các em học sinh như: Hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt các thiết bị điện sinh hoạt cho gia đình; thăm và tặng quà cho các hộ dân tái định cư, gia đình khó khăn; tặng nhu yếu phẩm và đồ dùng học tập, học bổng cho học sinh; cột cờ cho trường học, trang thiết bị điện tử cho nhà sinh hoạt văn hoá thôn, bản; tổ chức ăn Tết và giao lưu văn hoá, văn nghệ với học sinh, người dân và chiến sỹ đồn biên phòng.

Để nâng cao hiệu quả công tác Đoàn trong hỗ trợ xoá đói, giảm nghèo cho nhân dân tại 03 huyện, năm 2013, Đoàn Thanh niên EVN đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động hỗ trợ theo Nghị quyết 30a giai đoạn 2013 – 2015 với 3 Huyện Đoàn Than Uyên, Tân Uyên và Phong Thổ.

Trong những năm tiếp theo, Đoàn Thanh niên EVN sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ theo kế hoạch của Tập đoàn như: Trang bị đồ dùng y tế thiết yếu, đồ dùng học tập, chăn màn, chỉnh trang lưới điện cho các hộ dân, hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện an toàn tiết kiệm… và nhiều chương trình thiết thực khác để giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc.


  • 29/09/2015 10:00
  • Tin, ảnh: Hoàng Tuyết
  • 4088


Gửi nhận xét