Đoàn công tác EVN thăm quân và dân tại quần đảo Trường Sa

Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam do Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh làm trưởng đoàn đã hoàn thành tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/14, từ ngày 6/5 - 14/5.

Đoàn công tác của EVN thuộc Đoàn công tác số 11 năm 2019, do đại tá Đỗ Quốc Ân - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn. Tham gia chuyến công tác còn có các đoàn đại biểu thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, tỉnh Bình Phước, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải phòng và Đoàn Văn công TP Hải Phòng.

Đoàn công tác số 11 đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại 10 đảo, điểm đảo và Nhà giàn DK1/14 Tư Chính với các phần quà ý nghĩa, thiết thực. Trong hải trình, Đoàn cũng tổ chức lễ tưởng niệm những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Cùng với các hoạt động chung, đoàn công tác của EVN đã tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên các đảo; kiểm tra, đánh giá thực trạng hệ thống năng lượng sạch gồm điện gió và điện mặt trời trên các đảo và nhà giàn.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết: Từ cuối tháng 7/2017, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Quốc phòng, EVN đã chính thức tiếp nhận quản lý hệ thống điện trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Ngay sau khi tiếp nhận, EVN đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư lệnh Hải quân, khẩn trương thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống năng lượng sạch trên các đảo. Đến nay, các đảo và nhà giàn DK1 đã được cung cấp điện ổn định. 

Thời gian tới, EVN sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp nâng cao độ tin cậy và ổn định vận hành hệ thống điện, đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu điện tại các đảo.

Ông Nguyễn Cao Lục – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Phó Trưởng đoàn công tác cũng ghi nhận những nỗ lực của EVN trong việc tiếp nhận và quản lý vận hành hệ thống điện trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. “Với vai trò là cơ quan tham mưu cho Chính phủ, chúng tôi sẽ phối hợp với EVN, tạo điều kiện tốt nhất cho EVN thực hiện nhiệm vụ được giao, để quân và dân trên đảo yên tâm bám biển, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của đất nước”, ông Nguyễn Cao Lục chia sẻ.

Một số hình ảnh của đoàn công tác EVN tại Trường Sa:

Đoàn công tác của EVN tặng quà cho quân và dân trên đảo Trường Sa

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh (thứ 2, từ trái sang) tặng quà động viên công nhân Điện lực Trường Sa (Công ty Điện lực Ninh Thuận) đang làm nhiệm vụ tại đảo Song Tử Tây

Đoàn công tác của EVN kiểm tra hệ thống pin năng lượng mặt trời tại đảo Đá Đông C

Đoàn công tác của EVN chụp ảnh lưu niệm trên tàu KN490 sau khi kết thúc hải trình thăm và tặng quà tại các điểm đảo


  • 16/05/2019 09:41
  • Bài: Xuân Tiến - Ảnh: Đinh Liên
  • 13643