Đoàn Thanh niên PTC 1: Tuyên truyền để hạn chế hành vi thả diều gây mất an toàn lưới điện

Thả diều là một trò chơi dân gian, mang đậm nét truyền thống văn hóa dân tộc của Việt Nam, nhất là những khu vực ngoại thành, vùng quê. Tuy nhiên, việc thả diều không tuân thủ các quy định an toàn lại là hiểm họa đối với lưới truyền tải và các đường dây trên không, đồng thời cũng là hiểm họa đối với chính người thả diều.

Điển hình của việc thả diều vi phạm an toàn lưới truyền tải là khu vực huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. Đây là địa phương có phong trào chơi diều truyền thống và phát triển mạnh mẽ với nhiều lễ hội diều có quy mô lớn nhất cả nước, và cũng là địa phương đã để xảy ra nhiều vụ sự cố đường dây truyền tải, do thả diều gây ra.

Vì vậy, trong 2 ngày 23, 24 tháng 3 năm 2013, tại huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, Đoàn thanh niên PTC1 đã phối hợp với huyện Đoàn Thủy Nguyên tổ chức hàng loạt các hoạt động tuyên truyền trên địa bàn như: Tổ chức nói chuyên chuyên đề, phát tờ rơi, tặng sách vở tại Trường THCS xã Quảng Thanh; tổ chức Hội nghị trao đổi về Nghị định 106 CP giữa Đoàn thanh niên PTC1 với huyện Đoàn Thủy Nguyên và 05 Đoàn thanh niên các xã có lưới truyền tải điện đi qua, đồng thời tổ chức ký giao ước thi đua bảo vệ an toàn lưới truyền tải điện; tổ chức tuyên truyền cổ động trên các tuyến đường thuộc địa bàn các xã có lưới truyền tải điện đi qua; tổ chức giao lưu văn nghệ giữa Đoàn thanh niên PTC1 với Đoàn thanh niên của 9 xã và huyện Đoàn Thủy Nguyên tại xã Quảng Thanh; tặng quà 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng …

Học sinh Trường THCS Quảng Thanh (Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) tham gia trả lời câu hỏi tại buổi tuyên truyền

Điểm nhấn của đợt tuyên truyền này là thực hiện tuyên truyền trực tiếp tới học sinh tại 5 trường THCS của 5 xã. Bắt đầu là Trường THCS xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên (là địa phương có phong trào chơi diều phát triển nhất huyện) đã có sự tham dự của huyện Đoàn Thủy Nguyên, lãnh đạo xã Quảng Thanh, Đoàn các xã có lưới truyền tải điện đi qua, Điện lực Thủy Nguyên và đông đảo lãnh đạo nhà trường cùng toàn bộ các thầy cô giáo, học sinh của trường.

Tại buổi tuyên truyền này ông Phạm Xuân Hường, Giám đốc Truyền tải điện Hải Phòng – Đơn vị quản lý lưới truyền tải điện trên địa bàn Hải Phòng đã truyền đạt đến các đại biểu tham gia và hàng trăm học sinh của Trường THCS Quảng Thanh nhiều thông tin bổ ích liên quan đến việc đảm bảo an toàn lưới truyền tải điện Quốc gia. Ngay sau đó là phần thi trả lời câu hỏi trực tiếp tại buổi tuyên truyền có nội dung liên quan đến công tác đảm bảo an toàn lưới truyền tải điện Quốc gia, đã được các em học sinh tham gia sôi nổi, hào hứng bởi những câu hỏi với nội dung rất thiết thực, gần gũi với các em trong cuộc sống hàng ngày và sau mỗi câu trả lời đúng đều được Ban tổ chức tặng quà.

Sau xã Quảng Thanh, Đoàn thanh niên PTC1 tiếp tục tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến 4 xã của huyện Thủy Nguyên và dự kiến sẽ tiếp tục triển khai đến các địa phương khác trên toàn miền Bắc, vì đây là hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền bảo vệ lưới truyền tải điện Quốc gia.

Diễu hành tuyên truyền cổ động, bảo vệ an toàn lưới truyền tải điện quốc gia

Anh Đặng Vũ Linh – Bí thư Đoàn thanh niên PTC1 cho biết: Với nhiệm vụ quản lý vận hành lưới truyền tải điện quốc gia trên địa bàn 26 tỉnh thành khu vực miền Bắc, trong nhiều năm qua của Công ty Truyền tải điện 1, Đoàn thanh niên Công ty và Đoàn thanh niên các truyền tải điện đóng trên địa bàn các tỉnh, thành đã phối hợp với các tổ chức đoàn địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lôi cuốn được đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn tham gia có hiệu quả vào công tác tuyên truyền bảo vệ lưới truyền tải điện quốc gia.

Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên Công ty tiếp tục tăng cường phối hợp với các tổ chức đoàn, đồng thời chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hoạt động, nhằm lôi cuốn thanh thiếu niên, học sinh và đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác bảo vệ an toàn lưới truyền tải điện, từng bước tiến tới xã hội hóa công tác bảo vệ lưới truyền tải điện quốc gia.

 


  • 26/03/2013 09:10
  • Bài và ảnh: Lê Hoan
  • 3660


Gửi nhận xét