Đảm bảo điện cho các hoạt động giao lưu của Tàu sân bay USS Carl Vinson (Mỹ) tại TP. Đà Nẵng

Đó là một trong những nội dung được trao đổi trong buổi làm việc của đoàn công tác Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) do ông Ngô Tấn Cư – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn, với Tàu sân bay USS Carl Vinson (Mỹ), ngày 6/3.

PC Đà Nẵng là một trong 3 đơn vị được Tàu sân bay USS Carl Vinson mời lên Tàu tham quan và làm việc, nhân dịp Tàu ghé thăm hữu nghị Cảng Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, ông Ngô Tấn Cư - Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và chu đáo của sỹ quan, thủy thủ đoàn đối với đoàn công tác của Công ty.

Đoàn công tác PC Đà Nẵng tham quan, làm việc với Tàu sân bay USS Carl Vinson (Mỹ) - Ảnh đơn vị cung cấp

Lãnh đạo PC Đà Nẵng cho biết sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan hỗ trợ tối đa để tạo điều kiện tốt nhất, đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn cho các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi chuyên môn của Hải quân Mỹ với chính quyền, nhân dân TP. Đà Nẵng.

Theo đó, PC Đà Nẵng đã chủ động lên phương án, lập phương thức ưu tiên tại những địa điểm diễn ra các chương trình, sự kiện giao lưu. Đồng thời, bố trí máy phát điện dự phòng tại khu vực Cảng Tiên Sa và cử cán bộ trực tại các địa điểm phục vụ đoàn Hải quân Mỹ trong suốt thời gian thăm và giao lưu tại Đà Nẵng.

Ông Ngô Tấn Cư - Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng tặng quà lưu niệm của đơn vị cho đại diện Tàu USS Carl Vinson - Ảnh đơn vị cung cấp

Chuyến thăm hữu nghị này diễn ra từ ngày 5 - 9/3. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tàu sân bay Mỹ đến Việt Nam, được nhận định là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng mang tính biểu tượng trong mối quan hệ song phương của hai nước và thể hiện sự ủng hộ của Mỹ cho một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập, với nỗ lực, sự tôn trọng lẫn nhau và bằng cách giải quyết các vấn đề trong quá khứ cùng lúc hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. 

Tàu sân bay USS Carl Vinson là tàu chiến thuộc lớp Nimitz, chạy bằng năng lượng hạt nhân.

USS Carl Vinson được ví như một "thành phố nổi" trên đại dương, có chiều dài 333 m, rộng 77 m và lượng giãn nước đầy tải 106.000 tấn, trở thành một trong những chiến hạm lớn nhất trong lịch sử hải quân Mỹ.

Tàu với thủy thủ đoàn 5.000 người, bao gồm 3.000 thủy thủ thường trực và 2.000 người thuộc biên chế Không đoàn Tàu sân bay.

 


  • 07/03/2018 05:06
  • M.H
  • 7878