DHD sẵn sàng các phương án phòng chống lụt bão

Để chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của thời tiết trong năm 2015, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão, lũ gây ra, Công ty Cổ phần Thủy điện Đa Nhim – Hàm Thuận – Đa Mi (DHD) đã xây dựng và triển khai kế hoạch công tác phòng chống lụt bão năm 2015 đến tất các các đơn vị và cán bộ công nhân viên trong Công ty.

Theo đó, ngay từ tháng 4/2015, Công ty đã thành lập Ban chỉ huy phòng chống lụt bão năm 2015 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, đồng thời thành lập tiểu ban phòng chống lụt bão tại 2 khu vực: Đa Nhim và Hàm Thuận – Đa Mi.

Công trình đập thủy điện Đơn Dương của Công ty CP Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi 

Công ty đã tổ chức theo dõi diễn biến tình hình khí tượng thủy văn, kết hợp với việc kiểm tra bảo dưỡng hệ thống thiết bị đập tràn, hệ thống thu thập dữ liệu thủy văn, kiểm tra sửa chữa, tu bổ các hạng mục công trình liên quan đến hệ thống hồ đập, đường kiểm tra vận hành công trình, hệ thống nối đất, hệ thống chống sét...

Ngoài ra, Công ty còn tổ chức mua sắm và cấp phát đầy đủ, đúng chủng loại trang bị bảo hộ lao động, dụng cụ kỹ thuật an toàn cho người lao động theo từng vị trí. Thường xuyên kiểm tra hiện trường sản xuất, kịp thời chấn chỉnh những vi phạm về an toàn và vệ sinh lao động. Tổ chức kiểm tra gia hạn sử dụng các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn trong các Nhà máy theo quy định hiện hành.

Đặc biệt, Công ty phân công trực theo dõi sát sao hệ thống thiết bị 24/24 giờ trong ngày, ghi chép đầy đủ tình hình thiết bị trong ca trực. Xử lý nhanh chóng chính xác các sự cố khách quan, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố chủ quan, đồng thời đáp ứng yêu cầu huy động nguồn của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0).

Cùng với đó, Công ty tổ chức kiểm tra, gia cố, bảo dưỡng thiết bị các đập tràn, hệ thống thủy văn, các công trình thuỷ công, công trình kiến trúc, kho tàng. Phối hợp chặt chẽ với các tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận thực hiện kế hoạch công tác phòng chống lụt bão năm 2015. Phối hợp với cơ quan an ninh địa phương tổ chức thực hiện kế hoạch bảo vệ an toàn hệ thống công trình, tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trong khu vực, công tác quản lý và bảo vệ môi trường.

Tại Hội nghị Tổng công kết công tác Phòng chống lụt bão năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của DHD diễn ra mới đây, Công ty mời đại diện các cơ quan, ban, ngành chức năng trên địa bàn các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai để cùng thảo luận và đánh giá về công tác phối hợp phòng, chống lụt, bão và giảm nhẹ thiên tai cho công trình đầu mối, hạ du hồ Đơn Dương và Hàm Thuận - Đa Mi năm 2015.

Lãnh đạo Công ty DHD đề nghị các địa phương tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến nhân dân đang sinh sống và canh tác trong vùng lòng sông, ven sông, bãi bồi và vùng trũng có nguy cơ bị ngập trên sông, ý thức về tác hại của mưa, lũ để có phương án phòng, tránh kịp thời. Tăng cường công tác diễn tập phòng chống lụt, bão cho đập theo Phương án PCLB đảm bảo an toàn đập đã được phê duyệt, tổ chức thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” chủ động đảm bảo sẵn sàng các phương án phòng, chống lụt, bão cũng như khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.


  • 14/08/2015 09:21
  • Huyền Thương
  • 3164


Gửi nhận xét