Công ty hydro HH2E công bố sẽ xây dựng nhà máy lớn thứ hai ở Đức

Mới đây, công ty năng lượng HH2E của Đức cho biết họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất hydro lớn thứ hai ở quốc gia này.

Theo thông tin từ công ty năng lượng HH2E, nhà máy sẽ được xây dựng ở bang Sachsen của Đức và được đồng tài trợ bởi HH2E cùng các cổ đông có trụ sở tại Anh Foresight Group và HydrogenOne Capital Development. Công suất của nhà máy có thể đạt hơn 1 gigawatt (GW) vào năm 2030 và dự kiến tiêu tốn hơn 1 tỷ Euro (1,1 tỷ USD).

Được biết, quyết định đầu tư cuối cùng dự kiến được đưa ra trong năm 2023. Ở bước đầu tiên, khoảng 230 triệu Euro sẽ được chi để xây dựng một nhà máy sản xuất 100 megawatt vào năm 2025 nhằm cung cấp hóa chất và các công ty vận tải. HH2E cho biết thêm, con số này có thể được tăng lên hơn 1GW vào cuối thập kỷ này. Nhà máy sẽ dựa vào các công viên năng lượng mặt trời trong khu vực để chuyển đổi năng lượng tái tạo thành hydro.

Andreas Schierenbeck - đồng sáng lập HH2E cho biết, sản xuất hydro xanh trong nước góp phần rất quan trọng để đảm bảo vai trò then chốt của Đức trong lĩnh vực năng lượng xanh toàn cầu, khi mà lĩnh vực này đang nhận được sự hỗ trợ lớn từ chính phủ ở tất cả các nền kinh tế lớn trên thế giới. Ngành công nghiệp Đức có thể dễ dàng duy trì tính cạnh tranh hơn nếu không phụ thuộc hoàn toàn vào năng lượng nhập khẩu.

Công ty này cho biết thêm, dự án này xuất hiện trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất châu Âu đang vật lộn với cuộc khủng hoảng năng lượng do việc ngừng nguồn cung cấp khí đốt từ Nga, buộc nước Đức phải tìm kiếm nguồn cung cấp mới ở trong và ngoài nước.


  • 06/02/2023 02:51
  • H.Linh (Theo Reuters)
  • 3097